Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

2 ngày 1 đêm tại Paris bạn làm gì?

2024-01-17 22:21:02 | Blog

2 ngày 1 đêm tại Paris bạn làm gì?

Không cần phải giới thiệu thêm khi chắc hẳn ai cũng biết thủ đô của Pháp - Paris vẫn luôn là thành phố lãng mạn nổi tiếng nhất nhì thế giới với Tháp Eiffel xuất hiện trong vô số các bộ phim và show cùng Bảo Tàng Louvre trứ danh, nổi tiếng sau series phim Mật Mã Da Vinci. Không chỉ sở hữu cảnh quan nổi bật, thành phố này còn được biết đến với danh tiếng của kinh đô thời trang. Rất nhiều những thương hiệu lớn như: Chanel, Hermes và Louis Vuitton xuất thân từ nơi đây và vẫn đang tiếp tục định hình phong cách thời trang trên toàn cầu. Bảo tàng The Louvre còn là nơi lưu giữ một trong những kiệt tác của thế giới - bức hoạ Mona Lisa lừng danh nữa đấy! Nếu có 2 ngày tại pháp bạn sẽ thăm gì, ăn gì và chơi gì? Bài viết này của GOEUGO có thể cho bạn một vài gợi ý cho chuyến đi Paris sắp tới nhé!

1. Vài nét về Paris

Paris là thủ đô và là thành phố đông dân nhất nước Pháp, cũng là một trong ba thành phố phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới cùng Luân Đôn và New York và là một trung tâm hành chính của vùng Île-de-France với dân số ước tính là 2.165.423 người tính đến năm 2019, trên diện tích hơn 105,4 km2 (40,7 dặm vuông Anh). Kể từ thế kỷ 17, Paris đã là một trong những trung tâm lớn về tài chính, ngoại giao, thương mại, thời trang, ẩm thực, khoa học và nghệ thuật của thế giới nói chung.

Paris là một trung tâm vận tải đường sắt, đường cao tốc và đường hàng không được phục vụ bởi hai sân bay quốc tế chính: Paris–Charles de Gaulle (sân bay bận rộn thứ hai ở Châu Âu) và Paris–Orly. Khai trương vào năm 1900, hệ thống tàu điện ngầm của thành phố, Métro Paris, phục vụ 5,23 triệu hành khách mỗi ngày;nó là hệ thống tàu điện ngầm bận rộn thứ hai ở châu Âu sau Tàu điện ngầm Moskva.
 
Paris là một trong những trung tâm văn hóa của thế giới. Đón tiếp 27 triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm, Paris có hơn 100 bảo tàng, nhiều nhà hát, các địa điểm đặc biệt - như đại lộ Champs-Élysées, đồi Montmartre, các công trình nổi tiếng - như Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel... Thành phố còn là trung tâm của các cuộc hội thảo, hội nghị, là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức quan trọng. Paris cũng là trung tâm của thời trang, của hàng xa xỉ phẩm, của ẩm thực và được mệnh danh là thành phố của tình yêu lãng mạn, cùng Venezia. Về giải trí, Paris là nơi tổ chức nhiều hoạt động trình diễn đa dạng, sở hữu những nhà hát quan trọng và lâu đời cùng các rạp chiếu phim với một lượng công chúng đông đảo.
Nhiều khu phố Paris mang những đặc trưng văn hóa riêng. Quận La Tinh là khu phố sinh viên, nơi có các trường đại học từ nhiều thế kỷ trước. Café de Flore ở Saint-Germain-des-Prés từng là ngôi nhà của Chủ nghĩa hiện sinh. Đồi Montmartre ngoài nhà thờ Sacré-Cœur nổi tiếng còn là trung tâm của hội họa đầu thế kỷ 20. Tương tự, Montparnasse cũng từng thu hút nhiều họa sĩ, nhà văn nhưng ngày nay trở thành một khu phố văn phòng. Chợ Tàu Paris với sự hiện diện rõ nét của văn hóa phương Đông là khu phố Tàu lớn nhất châu Âu. Đại lộ Champs-Élysées và các phố gần đấy như George-V, Montaigne... là khu vực nhiều cửa hàng thời trang cao cấp, cùng các khách sạn đặc biệt sang trọng Plaza Athénée, George V...
Năm 1991, tổ chức UNESCO đã công nhận một số các công trình của Paris thuộc cụm hai bên bờ sông Seine là di sản thế giới. Các công trình biểu tượng của Paris trở nên nổi tiếng trên toàn cầu. Tại Las Vegas, một casino đã xây dựng các bản sao của tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn và nhà hát Opéra Garnier. Tương tự, ở ngoại ô Hàng Châu, những người Trung Quốc cũng xây dựng một Paris nhỏ.
Tháp Eiffel biểu tượng của Thủ đô nước Pháp

2. Gợi ý lịch trình 2 ngày tại Paris

Nếu bạn chỉ có 2 ngày tại Paris, hãy tận dụng thời gian tối đa và có thể tham khảo lịch trình này nhé!
  • Ngày 1: Cung điện Versailles- Champs Elysee- Khải Hoàn Môn- tháp Eiffel 
  • Ngày 2: Bảo tàng Louvre- Sainte-Chapelle- Notre Dame Cathedral-Sacre-Coeur & Montmartre 
Nếu bạn chỉ đến du lịch Paris 2 ngày thì mình nghĩ khó lòng có đủ thời gian để vào cổng bên trong các địa điểm. Ngày 1 bạn có thể tranh thủ dậy thật sớm để đi cung điện Versailles và quay trở về trung tâm Paris để đi các địa điểm còn lại. Ngày thứ 2 bạn dành nửa ngày để tham quan bảo tàng Lourve và tìm đến nhà thờ Sainte- Chapelle- sau đó đi thẳng đến nhà thờ Đức Bà gần đó. Hiện tại chỗ này đóng cửa nên chỉ cần đảo qua để nhìn cho biết là đủ. Địa điểm cuối cùng trong ngày là vương cung thánh đường Sacre-Coeur ở đồi Montmartre nếu bạn còn đủ thời gian. Lịch trình du lịch Paris Pháp tự túc 2 ngày trên mình không tính thời gian bạn di chuyển từ nơi khác đến Paris và ngược lại thế nên mới đi được nhiều điểm như thế. Bạn có thể lược bớt một số địa điểm nếu không đủ thời gian hoặc không phù hợp với sở thích cá nhân.
Cung điện Versailles
 
Ở mùa cao điểm từ tháng 6 đến tháng 9 nếu như muốn tham quan cung điện Versailles và Bảo tàng Lourve thì hãy tranh thủ đặt vé online tối thiểu trước 1 tuần nhé!
Link đặt vé cho các bạn muốn tham khảo nhé!
Cung điện Versailles: https://en.chateauversailles.fr/plan-your-visit/tickets-and-prices
Bảo tàng Lourve: https://www.ticketlouvre.fr/louvre/b2c/index.cfm/calendar/eventCode/MusWeb
 
Bảo tàng Lourve về đêm

3. Ăn gì tại Paris?

Paris là thủ đô của nền văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực của Pháp. Với những món ăn tinh tế và đa dạng, Paris thu hút hàng triệu khách du lịch đến thưởng thức. Tuy nhiên, tìm kiếm những địa điểm ẩm thực phù hợp với sở thích và ngân sách có thể là một thách thức cho những người đầu tiên đến thăm thành phố.
Chính vì vậy,qua nhiều nguồn mình đã tổng hợp 13 địa điểm ẩm thực đáng thử ở Paris cho khách du lịch Việt. 
  • Saint Pearl: 38 Rue des Saints-Pères, 75007 Paris – Quán bánh cuộn trà xanh siêu xinh và ngon.
  • Les Deux Magots: 6 Pl. Saint-Germain des Prés, 75006 Paris – Một trong những quán cafe nổi tiếng nhất Paris với bữa sáng đặc trưng gồm chocolate nóng và croissant.
  • Snowvan: 15 Rue Saint-Jacques, 75005 Paris – Quán kem, trà sữa với decor có chủ đề đẹp mắt.
  • Phở Kok: 129 bis Av. de Choisy, 75013 Paris – Phở kiểu miền Nam đầy đủ rau giá, tương ăn phở, hành muối chua ngọt.
  • Phở Mùi: 97 Av. d’Ivry, 75013 Paris – Mùi bò Huế đầy đặn và rẻ tiền.
  • 初代Shodai Matcha: 7 Rue Volta, 75003 Paris – Thiên đường matcha với đồ ăn ngon.
  • Café de L’Industrie: 16 Rue Saint-Sabin, 75011 Paris – Quán cafe và bánh ngọt Pháp truyền thống.
  • Machi machi: 5 Rue Chabanais, 75002 Paris – Quán trà sữa với nhiều vị hay ho.
  • Vỉa hè cà phê: 16 Rue Daval, 75011 Paris – Không gian cafe lê la kiểu Hà Nội với đồ uống thuần Việt.
  • The Alley: 55 Rue des Petits Champs, 75001 Paris – Quán trà sữa ngon.
  • Starbucks: 3 Bd des Capucines, 75002 Paris – Quán Starbucks đẹp nhất Paris.
  • Amorino: 2 Rue de la Gaité, 75014 Paris – Kem hình hoa hồng xinh đẹp.
  • Phở 13: 66 Av. d’Ivry, 75013 Paris – Đúng kiểu Cơm tấm sườn bì chả. Ngon, đầy đặn, nước mắm pha ngon, chả trứng thì hơi bình thường.
Ngoài ra, khi đi du lịch tại Paris, bạn cũng nên thử các món bánh ngọt nổi tiếng của đất nước Pháp, như bánh mousse sô cô la, bánh éclair, bánh croissant, bánh baguette, hay bánh macaron. Các quán bánh ngọt nổi tiếng tại Paris như Ladurée, Pierre Hermé, hay Angelina đều là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích bánh ngọt.
Cuối cùng, khi đi ăn ở Paris, bạn nên chú ý đến giá cả của món ăn. Nhiều nhà hàng, quán ăn ở khu vực trung tâm Paris có giá cả khá cao, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn địa điểm để ăn uống. Bạn có thể tham khảo các trang web đánh giá nhà hàng, quán ăn như Tripadvisor, Yelp hay Foursquare để biết thêm thông tin chi tiết và đánh giá từ người dùng.

4. Sử dụng phương tiên nào tại Paris?

Du lịch Paris sẽ sử dụng chính 3 phương tiện: Bus, Metro & RER
 
Metro: hệ thống tàu điện subway này là hệ thống metro lớn thứ 2 tại Châu Âu, đứng sau hệ thống metro của Mosscow (Nga). Đa phần là các loại tàu & đường ray cũ, vận hành thiết kế từ mấy chục năm trước. Thi thoảng có vài Ga tàu mới được trang trí lại theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển. Metro ở đây đa phần sử dụng đường ray khổ hẹp, vì diện tích đường hầm hẹp, cơ bản là vậy nên họ khó mà nâng cấp được vì rất tốn kém. Tải bản đồ Metro Paris tại đây : https://www.ratp.fr/sites/default/files/plans-lignes/Plans-essentiels/Plan-Metro.pdf
RER: cũng là hệ thống tàu điện, nhưng khác là có thể chạy nổi trên mặt đất hoặc đi dưới hầm ngầm. Hệ thống này nối tuyến giữa nội đô và ngoại ô Paris, cho phép bạn đi ra các vùng ngoại ô của Paris. Dừng ở ít bến nên RER nhanh hơn metro –> bạn nên ưu tiên chọn RER khi di chuyển để tiết kiệm thời gian. Nói thêm là hệ thống RER đa phần là thế hệ tàu mới, có toa có hẳn 2 tầng, vì đi đường dài dừng ít bến nên cũng có khách ngồi lâu. Tải bản đồ hệ thống RER tại đây: https://www.ratp.fr/sites/default/files/plans-lignes/Plans-essentiels/Plan-RER-et-transiliens.pdf Thực tế thì bản đồ Metro cũng có sắn RER map rồi nên cũng chỉ cần dùng 1 bản đồ đó.
Line RER được đặt tên là các chữ cái: A, B, C, D, E , và màu khác nhau
Line Metro được đặt tên là các số (number) : 3, 4, 5 v.v.v
Việc đổi line giữa Metro và RER cũng không phức tạp, nhưng nếu có 2 phương án di chuyển mà phải đổi line giữa Metro và Metro – hoặc Metro và RER thì bạn nên đổi line giữ metro – metro cho dễ dàng hơn nhé. Vì khi đổi line giữa Metro và RER thì bạn phải nhét thẻ vô qua máy, nhiều lúc nhầm đường nhét lộn line RER thì đi lại mất thời gian. Còn việc đổi line giữa các Metro thì đơn giản rồi, chỉ việc đi bộ theo chỉ dẫn sang line kia là xong.
Lưu ý khi đi Metro & RER:
Xác định hướng đi của tàu: mỗi line tàu có 2 hướng, giống như xe bus đi trên đường có 2 chiều. Bạn phải xác định đúng hướng đi nếu như không muốn bị đi ngược đường.
Luôn chú ý các chỉ dẫn tại các Ga tàu để đi đúng hướng.
Giữ vé (ticket) của bạn trong suốt hành trình, nếu bị kiểm tra mà không có vé là bị phạt 35E (thực tế đi subway hầu như ko bị kiểm tra). Nhưng nếu đổi line RER mà ko có ticket thì coi như mua vé mới.
Xe Bus
Cũng rất thông dụng, nhưng Andy ít đi bus trong nội đô thành phố vì đi Metro đã rất tiện lợi. Andy có đi bus 351 từ sân bay về trung tâm Paris. Nói chung đi bus rất dễ dàng và tiện lợi. Giao thông ở Pháp giống Việt Nam vì lái xe đi bên tay phải (tay lại thuận). Một số lưu ý khi đi xe bus bản đồ xe bus bạn có thể xem tại file PDF này: https://www.ratp.fr/sites/default/files/plans-lignes/Plans-essentiels/Plan-des-Bus.pdf Xác định đúng hướng đi (như đi tàu điện vậy), đi ngược hướng là lại mất công quay lại Mua vé xe bus ở trên xe, giá vé 2E/ 1 lượt. Lưu ý vé mua trên xe bus thì không transit sang TRAM (xe điện được nhé). 
 
Trên đây là những chia sẻ củaGOEUGO về kinh nghiệm du lịch tại Paris! Nếu bạn đi du lịch Paris cần tư vấn hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi nhé!

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay