Hỗ trợ trực tuyến

Hà Nội - Tư vấn viên 1:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

TP HCM - Tư vấn viên 2:

0963 750 675

0963 750 675

0963 750 675

info@goeugo.com.vn

2024-05-27 00:54:47 | Blog

CẨM NANG DU LỊCH BỈ

Nếu bạn có ý định Du lịch Châu Âu đổi gió thì Bỉ là lựa chọn khá tuyệt vời, mỗi mùa ở Bỉ đều mang lại cho vẻ đẹp riêng và mới lạ. Du lịch đất nước Bỉ cùng với trải nghiệm về sự bình yên và cảnh quan chiều lòng du khách, khám phá những nền văn hóa đa dạng, đầy màu sắc và trải nghiệm ẩm thực cực kỳ phong phú sẽ không khiến bạn thất vọng. Hãy cùng với Tour du lịch Châu Âu - Goeugo khám phá kĩ hơn về một vài điều đặc biệt ở đây cũng như đưa ra lựa chọn cho mình về thời gian thích hợp để ghé thăm đất nước này nhé!

DU LỊCH BỈ - TRÁI TIM CHÂU ÂU

Bỉ có số dân khoảng 11,6 triệu người, điều đặc biệt ở đây là Bỉ có chung biên giới với Pháp (620 km), Đức (167 km), Luxembourg (148 km) và Hà Lan (450 km), ngoài ra đất nước này còn có di sản văn hóa và lịch sử vô cùng phong phú. Ở đất nước Bỉ này, nổi bật lên là những thành phố đẹp như tranh vẽ, chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn chúng một cách chân thật nhất, những lễ hội và sự kiện đặc sắc, sôi động ở đây cũng tô điểm thêm cho đất nước này một vẻ đẹp vừa trẻ trung, sôi động lại vừa cổ kính, bình yên.

Đất nước Bỉ - Trái tim châu Âu (Ảnh sưu tầm)

BỈ NÊN DU LỊCH MÙA NÀO THÌ ĐẸP NHẤT?

Mùa thu có thể được xem là mùa du lịch đẹp nhất của Bỉ. Mùa thu ở Bỉ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, giao thoa giữa cái nắng ấm giảm dần của mùa hạ cùng với thời tiết hơi hơi bắt đầu se lạnh của mùa đông sẽ khiến cho không khí trở nên khá tuyệt vời đối với những chuyến du lịch, vào mùa này, sắc màu của những tán lá của mùa thu sẽ rực rỡ cả một vùng trời khiến đất nước đã mang vẻ đẹp mơ mộng lại đẹp thêm gấp bội phần, khám phá khu vực đồi núi ở Ardennes vào mùa thu cũng sẽ là điểm đến lý tưởng.

Mùa thu ở Bỉ (Ảnh sưu tầm)

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA CÁC MÙA Ở BỈ 

Mùa xuân cũng là một mùa đáng được ghé thăm, mùa xuân tại Bỉ bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6, khí hậu dễ chịu, nắng ấm, cảm giác thư giãn, bình yên giữa một thành phố với đủ sắc màu rực rỡ của các loài hoa là điểm nhấn vào mùa xuân ở đây. 

Vào mùa này, khách du lịch chưa ghé thăm đông đúc nên chính vì thế giá phòng ở đây sẽ cực kì mềm giúp bạn thoải mái lựa chọn, cùng với đó vào mùa này cũng sẽ có những lễ hội đặc trưng theo mùa tại đây như các lễ hội âm nhạc, nghệ thuật.

Mùa xuân ở Bỉ (Ảnh sưu tầm)

Mùa hè cũng là mùa khá lý tưởng để ghé thăm đất nước Bỉ, mùa hè ở đây sẽ rơi vào khoảng tầm tháng 7 và tháng 8, lúc này thời tiết của Bỉ sẽ trở nên khá dễ chịu, có nắng làm cho thời tiết trở nên ôn hòa và ấm áp, vì thời tiết vô cùng đẹp và không khí dễ chịu nên chính vì thế vào mùa cao điểm này, du khách ghé thăm đất nước Bỉ vô cùng đông đúc và bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới dành quan tâm cho nơi này. 

Điều đặc biệt khi du lịch Bỉ vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào rất nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc diễn ra tại đây, góp phần làm cho chuyến đi của bạn trở nên cực kì thú vị.

Mùa hè ở Bỉ (Ảnh sưu tầm)

Mùa đông ở Bỉ thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khá ẩm ướt và lạnh, lúc này các kênh đào sẽ đóng băng, tạo thành những sân trượt băng ngoài trời. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời, mặc dù nhiệt độ mùa đông ở Châu Âu khá thấp. 

Vào mùa đông, bạn có thể ghé thăm các thành phố lớn vì lúc này ở các thành phố nhỏ có không khí vô cùng ảm đạm và khá buồn bã, khi du lịch mùa này, những hoạt động bạn có thể tham gia như là trượt tuyết, hưởng ứng lễ giáng sinh ở đây cũng là quyết định khá hay ho.

Mùa đông ở Bỉ (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THÚ VỊ CỦA BỈ

Thành phố Ghent cổ kính 

  • Địa điểm: Thuộc khu vực Flanders nằm ở phía bắc của Bỉ

Ghent được biết đến là một trong những thành phố trung cổ ở Bỉ, thủ đô của Đông Flanders. Đến thăm thành phố Ghent cổ kính, du khách có thể thăm quan nhà thờ Scheldt Gothic với kiến trúc tuyệt mỹ. Nhà thờ của Thành phố này là một trong “Ba Tòa tháp của Ghent, sở hữu quy mô vô cùng rộng lớn, nhà thờ Scheldt Gothic đã được tiến hành thi công lần đầu vào thế kỉ 11 và sau vụ hỏa hoạn lớn thì nhà thờ được xây dựng lại vào khoảng thế kỉ 13.

Khi đến với thành phố Ghent cổ kính, bình yên này, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng dọc theo các kênh đào.

Thành phố Ghent (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Namur

  • Địa điểm: Ở vùng Walloon. Nó nằm ở ngã ba sông Sambre và Meuse (Maas)

Nói đến vương quốc Bỉ, thì điều khá đặc biệt đó chính là có rất nhiều thành phố xinh đẹp, trong danh sách những thành phố xinh đẹp ấy, không thể không thể đến thành phố để lại nhiều ấn tượng mang tên Namur. Namur nổi bật với tòa thành thời trung cổ tọa lạc trên đỉnh một mũi đất đá giữa hai con sông. Thành phố đã trở thành một tòa giám mục từ năm 1559. Ở Namur còn mang trên mình vẻ đẹp của các tòa lâu đài cổ kính, với thiết kế có kiểu dáng độc đáo.

Thành phố Namur (Ảnh sưu tầm)

Thành phố Bruges - Thành phố trên mặt nước

  • Địa điểm: Tọa lạc về phía tây bắc Bỉ. Vùng đô thị giáp (ngược chiều kim đồng hồ, bắt đầu từ biển) đô thị Blankenberge, các xã Zuienkerke, Jabbeke, Zedelgem, Oostkamp, Beernem, đô thị Damme, và xã Knokke-Heist.

Đây là thành phố cực kỳ nên thơ của đất nước Bỉ, đây có thể được xem là thành phố đẹp nhất của đất nước này, được mệnh danh là “Venice của Miền Bắc” châu Âu. Thành phố này nổi bật với những cây cầu cực cổ kính và đầy rêu phong, kết hợp với các kiến trúc từ thời trung cổ. Thành phố này mang một vẻ đẹp cực kì êm đềm và bí ẩn, khi đến đây chứng kiến thành phố này, bạn sẽ cảm thấy như chính mình đang ở trong những bộ phim mang đậm nét châu Âu với sự quyến rũ khó thể tả bằng lời.

Thành phố Bruges (Ảnh sưu tầm)

NHỮNG ẨM THỰC ĐẶC SẮC Ở BỈ

Chocolate

Cửa hàng Chocolate Lawrence

  • Địa chỉ: Đi bộ 2 phút lên phố từ Galeries St Hubert

Nhắc đến Bỉ khó ai quên được món ăn đặc biệt đó là sô cô la. Hiện tại Bỉ đã có tới 16 bảo tàng về sô cô la và hơn 2000 hãng socola lớn nhỏ.

Chocolate (Ảnh sưu tầm)

Súp cá Waterzooi

Bỉ được mệnh danh là “Căn bếp của Châu Âu”. Một trong những món ăn ở đây làm nên thương hiệu cho đất nước Bỉ chính là món súp cá Waterzooi. Khi đến với đất nước này, bạn không nên bỏ qua món ăn độc đáo mới lạ này- Moules et Frites hay Moules-frites. Waterzooi là một món súp sệt, gồm có cá hầm với kem tươi, lòng đỏ trứng gà và bơ; ngoài ra món súp này còn có thêm các loại nguyên liệu quen thuôc như cà rốt, hành tây, tỏi tây, khoai tây cùng một số loại thảo mộc như rau mùi, rau húng, ngò.

Súp cá Waterzooi (Ảnh sưu tầm)

Bia - thức uống quốc hồn của Bỉ 

Khi đi du lịch Bỉ, bên cạnh việc khám phá những kiến trúc nguy nga, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực độc đáo. Nổi bật nhất phải nhắc tới đó là Bia, thức uống quốc hồn quốc túy của Bỉ. Hiện vương quốc Bỉ đã sản xuất khoảng 400 loại bia khác nhau

Bia - thức uống quốc hồn của Bỉ (Ảnh sưu tầm)

Một vài nhà hàng có thể tham khảo ở Bỉ:

Nhà hàng Comme Chez Soi

  • Địa chỉ: 23 Rouppe, Brussels, 1000, Bỉ.

Nhà hàng La Fleur en Papier Doré

  • Địa chỉ: 53-55 Rue des Alexiens, Brussels, 1000, Bỉ

Ghé thăm vùng đất xinh đẹp Bỉ, nơi sở hữu diện mạo đẹp say lòng người với những kiến trúc cực kì hùng vĩ và cổ xưa mang đậm phong cách Châu Âu, hãy cùng liên hệ Tour du lịch Châu Âu hoặc hotline 0977109466 để có được nhiều tour hấp dẫn và được hỗ trợ cực kì nhanh chóng nhé!!!

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay