Hỗ trợ trực tuyến

Hà Nội - Tư vấn viên 1:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

TP HCM - Tư vấn viên 2:

0963 750 675

0963 750 675

0963 750 675

info@goeugo.com.vn

DU LỊCH SLOVAKIA MÙA NÀO?

2024-05-29 21:13:41 | Blog

DU LỊCH SLOVAKIA MÙA NÀO?

Thông tin chung về đất nước Slovakia thanh bình

Slovakia có vị trí địa lý nằm ở trung tâm của Châu Âu, tiếp giáp với Cộng Hòa Séc ở phía Tây, Hungary ở phía Nam và Áo ở phía Tây Nam. Nhờ có sự tiện lợi về mặt địa lý này, chuyến du lịch Slovakia của bạn có thể kết hợp với việc ghé thăm Séc, Áo và Du lịch Đông Âu một cách rất dễ dàng. Thực tế, thủ đô Bratislava của Slovakia chỉ cách thành phố Vienna 60 km (khoảng 1 tiếng đồng hồ đi xe buýt).

Trải qua vô số thăng trầm và đau thương trong lịch sử, vào năm 1993, Slovakia chính thức trở thành một nhà nước độc lập sau khi đạt được thỏa thuận tách ra khỏi Tiệp Khắc (Czechoslovakia), một liên bang gồm Cộng Hòa Séc và Slovakia đã tồn tại từ tháng 10 năm 1918.

Các tòa lâu đài nguy nga, các thị trấn cổ và các dòng sông xinh đẹp ở Slovakia luôn thu hút du khách từ cái nhìn đầu tiên. Trong bài viết này, GoEUgo sẽ cho bạn biết Du lịch Slovakia theo mùa sẽ có những đặc sắc như thế nào khi mà bạn nên ghé thăm đất nước xinh đẹp này trong hành trình du lịch Đông Âu sắp tới.

Đi du lịch Slovakia vào thời điểm nào trong năm?

Khí hậu Slovakia được chia làm 4 mùa rõ rệt. Tuy vậy, thời gian du lịch lý tưởng nhất trong năm thường là mùa xuân (tháng 5, 6) và mùa thu (tháng 9,10). Vào thời điểm trên, tiết trời Slovakia thường không quá nóng hoặc quá lạnh, phù hợp cho việc ngao du và ngắm cảnh thiên nhiên.

Với sự khác biệt rất lớn về nhiệt độ và thời tiết giữa mùa hè và mùa đông, đặc biệt là ở vùng núi, Slovakia mang đến cho bạn những rung cảm vô cùng khác biệt vào mỗi mùa.

Nếu như bạn là một fan trung thành của các hoạt động thể thao mùa đông, Slovakia là một điểm đến rất hợp lý với vô số những khu trượt tuyết mở cửa từ tháng 12 đến tháng 3. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể thuê những dụng cụ cần thiết và tham dự vào một trong những môn thể thao được người dân địa phương ưa chuộng nhất: trượt tuyết băng đồng. Bên cạnh đó, chợ Giáng Sinh tại Bratislava và Košice cũng là những hoạt động có lịch sử lâu đời và rất thú vị. Đây cũng là thời điểm bạn nên đến tham quan khi du lịch Slovakia nói riêng và Du lịch Đông Âu nói chung.

Mùa xuân tại Slovakia sẽ đến sớm hơn ở phần phía Nam của đất nước (khoảng tháng 3) và đây là lúc sự lạnh lẽo và tĩnh mịch của mùa đông nhường chỗ cho ánh nắng ấm áp và những hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi tại đây. Khi đi du lịch Slovakia trong khoảng thời gian gần Lễ Phục Sinh, bạn sẽ được chứng kiến một trong những truyền thống có một không hai trên thế giới: những chàng trai sẽ dội những xô nước lạnh lên người các thiếu nữ với niềm tin rằng hành động ấy sẽ mang lại may mắn và sự phồn thực cho những cô gái này. Tục lệ này thịnh hành phần lớn ở các ngôi làng nhỏ và đang dần biến mất tại các thành phố lớn. Vậy nên, đây cũng là một thời điểm có rất nhiều điều thú vị khi bạn đi du lịch Đông Âu.

Slovakia đón chào mùa hè bằng các hoạt động âm nhạc sôi động như Pohoda Fest vào tháng 7 tại Bratislava hay lễ hội Grape Festival tại thị trấn Piestany. Mùa hè cũng là khoảng thời gian phù hợp cho hoạt động leo núi, với địa điểm nổi tiếng nhất là vùng núi High Tatras (Dế Việt khuyên bạn nên đi vào khoảng tháng Tám để bảo đảm rằng tuyết đã tan hết tại vùng núi này).

Mùa thu, đặc biệt là tháng Chín, là mùa thu hoạch nho tại Slovakia, chính vì vậy một chuyến du lịch tới đất nước này vào thời điểm trên là một lựa chọn không hề tồi. Bên cạnh đó, thời tiết vào mùa thu đã bắt đầu trở lạnh và cực kì phù hợp cho bạn thưởng thức các món súp nóng được người dân địa phương vô cùng ưa chuộng. Hãy đến Slovakia và trải nghiệm những điều thú vị này khi du lịch Đông Âu vào mùa Thu bạn nhé!

Xem thêm các Tour Du lịch Đông Âu

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay