Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Du lịch Tây Ban Nha: khám phá đất nước của điệu nhảy Flamenco!

2024-01-12 23:01:41 | Blog

Du lịch Tây Ban Nha: khám phá đất nước của điệu nhảy Flamenco!

Nhắc tới Tây Ban Nha, bạn có thể nghĩ ngay đến các vũ công Flamenco điêu luyện trong từng tiếng gõ chân và đánh ngón tay hòa theo từng tiết tấu. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha cũng rất nổi tiếng với các trận đấu bò tót không kém phần sôi động. Không chỉ có những nhịp điệu mang nét đặc trưng mà những địa danh nổi tiếng ở quốc gia này cũng vô cùng xinh đẹp. Bài viết này EUTRIP sẽ tổng hợp những điểm tham quan được nhiều người yêu thích khi đi du lịch Tây Ban Nha nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Tây Ban Nha

Đất nước Tây Ban Nha nằm ở phía nam Châu Âu, phía bắc giáp với Pháp, phía tây giáp với Bồ Đào Nha, phía đông giáp Địa Trung Hải, phía nam giáp eo biển Gibraltar nối liền với Bắc Phi.

Thủ đô của Tây Ban Nha là Madrid (có khoảng 5,5 triệu dân). Các thành phố lớn khác là Barcelon, Valencia, Sevilla, Malaga.

Ngôn ngữ: Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức (74%), Catalan-Valenciana (17%), Galician (7%), Basque (2%). Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được học nhiều thứ 2 trên thế giới. Là một trong những ngôn ngữ chính thức của Liên Minh Châu Âu và nhiều tổ chức quốc tế khác. Được 450 triệu người sử dụng để giao tiếp hằng ngày.

Về Kinh tế: Tây Ban Nha đứng thứ 5 tại Châu Âu, thứ 9 toàn thế giới với GDP bình quân trên đầu người là 27,500 euro/người/năm

Về văn hóa: Tây Ban Nha là đất nước có nền văn hóa đặc sắc và đa dạng, là sự kết tinh văn hóa của nhiều quốc gia do từng có hệ thống thuộc địa rộng lớn vào thế kỷ 16 nên những ảnh hưởng văn hóa Tây Ban Nha đã trải rộng trên khắp thế giới. Một trong những điển hình mà ngày nay cả thế giới biết đến đó là Lễ hội đấu bò tót, vũ điệu Flamenco bốc lửa và đặc biệt là quê hương của cây đàn Ghita ( Tây Ban Nha cầm) đã làm rung động hàng triệu trái tim trên khắp thế giới.

2. Du lịch Tây Ban Nha thời điểm nào trong năm?

Tây Ban Nha là một đất nước rộng lớn với nhiều địa hình, khí hậu khác nhau. Do đó, Du Khách có thể khám phá vẻ đẹp của vùng đất này vào tất cả các mùa trong năm.Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Thời điểm này, Tây Ban Nha có khí hậu ấm áp và mát mẻ. Du Khách có thể ghé thăm các thành phố lớn như Madrid, Sevilla, Cordoba,… có cảnh sắc đẹp và nhiều địa điểm vui chơi thú vị.Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm của Tây Ban Nha. Lúc này, các thành phố như Cordoba, Seville, Malaga thường có khí hậu nóng bức nên Du Khách cần cân nhắc nếu muốn ghé thăm. Ngược lại các thành phố như Santiago de Compostela, San Sebastian hay vùng Galicia sẽ có khí hậu mát mẻ hơn rất thích hợp để tránh nóng.Mùa thu (tháng 9 – tháng 10)

Tây Ban Nha sẽ có thời tiết dễ chịu hơn cùng một vài cơn mưa thu tháng 10. Nếu ghé thăm vùng đất này, Du Khách có thể đến chơi các bãi biển ở phía Nam trước khi chúng đóng cửa vào mùa đông.Mùa đông (tháng 11 – tháng 2)

Du lịch Tây Ban Nha vào mùa đông, Du Khách có thể trải nghiệm hoạt động trượt tuyết ở phía Bắc. Tuy nhiên, tuyết có thể rơi dày và trời rất lạnh nên Du Khách cần lên kế hoạch kỹ lưỡng để chắc chắn hành trình của mình có thể thực hiện được.

3. Xin visa du lịch Tây Ban Nha như thế nào?

Giống như các nước trong khối Schengen, để đến du lịch Tây Ban Nha bạn cần phải sở hữu visa Tây Ban Nha hoặc visa một trong những nước thuộc khối này.

Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ để chứng minh thân nhân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy khai sinh (dành cho người dưới 15 tuổi), sổ hộ khẩu,...

Giấy tờ chứng minh tài chính cá nhân như sổ tiết kiệm, xác nhận quyền sở hữu tài sản các nhân như xe hơi, nhà cửa, đất đai,...

Giấy tờ chứng minh công việc như hợp đồng lao động, giấy phép kinh doanh,...

Cuối cùng là những giấy tờ chứng minh cho chuyến đi như xác nhận đặt vé máy bay, khách sạn, bảo hiểm du lịch,...

Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Tây Ban Nha là khoảng 15 ngày. Trong một số trường hợp thời gian xét duyệt có thể kéo dài lên đến 45 ngày. Ngoài ra nhân viên thị thực có thể yêu cầu người xin cấp visa bổ sung thêm giấy tờ hoặc đến phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán nếu cần thiết.

4. Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi du lịch Tây Ban Nha

4.1 Madrid- thành phố sôi động về đêm

Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha, và một trong những thủ đô đông dân nhất châu Âu với hơn 9 triệu người chính vì thế mà cuộc sống nơi đây luôn sôi động và nhộn nhịp. Madrid nổi tiếng với những công trình mang đậm bản sắc văn hoá cùng với những phong cách hoàng gia vô cùng sang trọng.

Madrid được mệnh danh là thủ đô của những quảng trường, đên đây du khách có thể thoả sức tham quan tại các quảng trường với những công trình độ sộ bao quang. Hứa hẹn Madrid sẽ là điểm dừng chân mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Về đêm Madrid sôi động với những cửa hàng, quán bar rực rỡ nhộn nhịp du khách ra vào. Thong thả dạo bước ở Madrid về đêm du khách sẽ được lắng nghe những giai điệu âm nhạc, hay những điệu nhảy Flamenco thả mình vào cuộc sống về đêm của những quảng trường lung linh sắc màu.

Quảng trường Mayor

Nếu đến Madrid thì đây là 14 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua nhé!

 

  • Hoàng Cung - Điều kỳ diệu của thiết kế kiến trúc
  • Bảo tàng Lịch sử Quốc gia- Ngôi nhà của những kiệt tác nghệ thuật
  • Thủy cung Sở thú Madrid- Điểm đến hoàn hảo cho gia đình
  • Đấu bò La Ventas- Nơi để chứng kiến một cuộc phiêu lưu ly kỳ
  • Công viên Buen Retiro - Nơi cho cảm nhận yên bình
  • Cung điện Cristal -Trở nên ăn ảnh trước cột mốc bằng kính này
  • Chợ San Miguel-Nơi lý tưởng để kích thích vị giác của bạn
  • Đền Debod- Thưởng thức màn trình diễn ánh sáng
  • Nhà nguyện San Antonio de la Florida- Điểm tâm linh của Villay Corte
  • Nhà Hát Thực Tế - Trung tâm giải trí của Madrid
  • Quảng trường Tây Ban Nha- Nơi dành cho sự hối hả và nhộn nhịp
  • Museo Nacional Centro de Arte Reina Sofia - Trái tim Madrid
  • Quảng trường Cibeles- Cảm nhận làn nước lấp lánh của đài phun nước Cibeles
  • Quảng trường Mayor - Thời gian để đi dạo vào buổi tối

 

4.2 Thành phố Barcelona – nơi bắt nguồn của đội bóng FC Barcelona

Barcelona – thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha, nơi hội tụ của những bức tranh nghệ thuật. Nếu bạn là một fan hâm mộ đội tuyển bóng đá Barcelona bảo tàng FC Barcelona và sân vận động Camp nou là điểm đến tham quan không thể bỏ qua.

Sân vận động Olympic Camp Nou

Đến với Barcelona thì đây là những địa điểm nhất định phải đi nhé!

  • Nhà thờ Sagrada Familia được đánh giá là công trình đẹp nhất do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Antonio Gaudi thiết kế. Nhà thờ này đã tạo điểm nhấn du lịch cho thành phố Barcelona và nó trở thành một trong những biểu tượng của đất nước Tây Ban Nha.
  • Sân vận động Olympic Camp Nou - sân vận động lớn nhất ở Tây Ban Nha với sức chứa gần 100 nghìn người, nơi diễn ra nhiều trận đấu mang tầm cỡ quốc tế trong đó phải kể tới World Cup 1982
  • Công viên Guell : Người ta ví von rằng, đứng trên đỉnh của công viên, bạn có thể nhìn thấy mọi con đường ở Barcelona. Công viên được xây dựng từ năm 1900 tới năm 1914. Không chỉ nổi tiếng bởi chiều cao lí tưởng, công viên còn mang những nét rất đặc biệt của Gaudí tiêu biểu là những ngôi nhà nhìn như chiếc bánh gừng.
  • Tòa nhà Casa Mila: Là một trung tâm văn hóa, điểm tham chiếu của Barcelona. Casa Milla được biết đến rộng rãi với tên gọi khác là “La Pedrera” có nghĩa là mỏ đá, do tòa nhà có mặt tiền đá vôi vùng các ban công cầu kỳ phá cách trông như được cắt ra từ một hang động đá trắng thực thụ.
  • Ngôi nhà Casa Batllo: Tên gọi của nó có nghĩa là “Ngôi nhà của những chiếc xương”. Đây là một ngôi nhà độc đáo mô phỏng hình dáng của bộ xương với ban công hình sọ người và điều đặc biệt là kiến trúc sư không sử dụng bất cứ một đường thẳng nào trong thiết kế của mình
  • Đấu trường Monumental: Đấu trường bò tót Monumental tại Barcelona chính thức mở cửa vào năm 1914 và từng là nơi tổ chức các buổi nhạc hội của nhiều ban nhạc và ca sĩ nổi tiếng trên thế giới như Beatles, Tina Turner, Rolling Stones và Bob Marley.

4.3 Thành phố Cordoba cổ kính

Cordoba nằm ở phía nam đất nước, là thành phố pha trộn giữa nhiều nền văn hóa, bởi lịch sử giao thương phong phú qua hàng trăm năm. Phong cách kiến trúc của thành phố này mang đậm nét cổ xưa, các ngôi nhà đều nằm dưới một lớp sơn màu vàng nâu, tạo nên một vẻ đẹp đồng điệu quyến rũ.

Nơi nổi bật nhất Cordoba là nhà thờ Hồi giáo Mezquiti có một chiếc mái vòm đặc trưng thời phục hưng của Hồi giáo Tây Ban Nha. Nhà thờ được coi là kỳ quan thế giới về sự cổ xưa và văn hóa tôn giáo được pha trộn độc đáo. Những nơi khác của thành phố cũng được quy hoạch thông minh để tạo nên những nét đẹp mà mỗi bước chân du khách đều có thể chụp một bức hình ấn tượng.

4.4 Valencia – Thành phố trong mơ

Thành phố Valencia nằm đối mặt với vịnh Valencia, đôi khi người ta nghĩ nó đại diện cho toàn bộ đất nước Tây Ban Nha. Kiến trúc của những ngôi nhà ở đây là sự kết hợp giữa sự hiện đại của tương lai, và sự tinh tế của nghệ thuật.

Valencia được nhắc đến là thành phố nghệ thuật và khoa học. Ở đây, người Tây Ban Nha đã cho thiết kế và xây nên nhiều nhà hát, bảo tàng khoa học, thủy cung mang phong cách hiện đại. Trong số đó, công trình ấn tượng nhất phải kể đến quần thể kiến trúc City of Arts and Sciences. Quần thể này có rạp hát L’Hemisferic vô cùng rộng. Rạp hát được thiết kế giống như một con mắt khổng lồ đang nhìn ra ngoài.

Vào tháng 8 hàng năm, sẽ diễn ra lễ hội ném cà chua vô cùng độc đáo, và là một trong những lễ hội ẩm thực lớn nhất thế giới. Nhớ mang nhiều quần áo theo nếu du lịch vào thời điểm này vì thời tiết vẫn còn khá khô nóng.

4.5 Thành phố Seville – Cái nôi của văn hóa Tây Ban Nha

Seville nằm ở miền nam Tây Ban Nha, tập hợp tất cả những nét độc đáo nhất và quý giá nhất của văn hóa Andalucia. Những công trình ở đây đều mang đậm phong cách La Mã, xen một chút vẻ đẹp của kiến trúc Hồi giáo, và cả nghệ thuật Gothic.

Đây cũng chính là nơi sản sinh ra các điệu nhảy Flamenco và những trận đấu bò tót nguy hiểm nhưng không kém phần gay cấn. Thêm vào đó, thành phố này của Tây Ban Nha còn có các kiểu phương tiện vô cùng tiện lợi cho các du khách khi đến đây như xe buýt du lịch hay xe ngựa kéo.

Quảng trường Plaza de Espana

Khi đến với Seville, quảng trường Plaza de Espana là nơi bạn không nên bỏ qua. Tuy chỉ là quảng trường nhưng khi bước vào bạn sẽ có cảm giác đây giống cung điện hơn bởi sự rộng lớn của nó. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các cung điện như Alcázar, Dukes, được bao phủ bằng những loại cây và hoa được trồng một cách đầy nghệ thuật. Không những thế, nghệ thuật gothic đã biến thành phố trở nên hùng vĩ và đầy sức hút.

4.6 Thành phố Granada – ngắm nhìn cung điện cổ đầy bí ẩn

Ở Granada, điều gây ấn tượng với du khách nhất chính là cung điện Alhambra mang ý nghĩa là “pháo đài màu đỏ” - quần thể cung điện được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tòa cung điện này được xây dựng vào giữa thế kỷ 14 ngay trên đỉnh đồi Assabica. Khi nhìn vào cung điện từ bên ngoài, bạn có thể thấy kiến trúc Hồi giáo kết hợp với mái vòm kiểu Ả rập xa xưa. Ngoài ra, cung điện còn thể hiện phong cách Hy Lạp và La Mã cổ đại vô cùng đặc trưng. Gần cung điện Alhambra, có pháo đài Alcazaba nằm trên một khu riêng biệt ở phía bắc, cung điện mùa hè Generalife, thị trấn cổ Albaicin nằm đối diện hay khu phố Gipsy ở phía đông bắc Albaicin. Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn những cây sồi già hay dòng suối mát lạnh cùng thác nước tung bọt trắng xóa, hãy đến khu ngoại ô của Granada, nơi có thung lũng Las Alpujarras bạn nhé

 

Alhambra

 

Khám phá văn hóa ở đây sẽ đem lại nhiều điều thú vị nhất, khi ban có thể tìm hiểu những gì thuộc về lịch sử của người Do Thái, văn hóa Ả Rập, văn hóa Digan,… Nhớ mua một chút đồ lưu niệm được bán ở những khu chợ của thành phố, chúng sẽ giúp bạn ghi nhớ một Tây Ban Nha đẹp đẽ như thế nào.

Với mỗi địa danh ở Tây Ban Nha, bạn đều sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, của các tòa nhà, cung điện cổ kính, uy nghi cùng những hoạt động đầy sôi động, náo nhiệt của người dân Tây Ban Nha. Hãy nhấc máy và gọi cho EUTRIP để được tư vấn miễn phí về tour du lịch Tây Ban Nha nhé!
 

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay