Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

GIETHOORN - NGÔI LÀNG CỔ TÍCH NGOÀI ĐỜI THỰC

2023-04-13 17:02:03 | Blog

GIETHOORN - NGÔI LÀNG CỔ TÍCH NGOÀI ĐỜI THỰC

Giethoorn - Ngôi làng cổ tích ngoài đời thực

Nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 120km về phía Đông Bắc. Giethoorn là ngôi làng được phủ hoàn toàn bằng màu sắc của hoa lá. Những con sông nhỏ chảy quanh làng góp phần làm nên sự thơ mộng của thị trấn xinh đẹp này.

 

Đôi nét về Giethoorn

Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan, nằm trong khu tự trị Steenwikerland. Hình thức giao thông chủ yếu là đường thủy, người dân sẽ di chuyển trên những con thuyền gỗ có mái chèo. Điều này trở thành điểm đặc trưng và cũng là yếu tố thu hút lượng khách du lịch khổng lồ đổ về đây hàng năm.

 

Nổi bật như một thế giới cổ tích giữa thời hiện đại, ngôi làng mang lại ấn tượng bởi vẻ đẹp nguyên sơ huyền bí như trong tâm trí của những đứa trẻ mơ mộng. Nằm giữa thành phố phát triển nhưng nơi đây không khói bụi không tiếng ồn bởi lẽ chẳng hề có oto cũng không có nhà máy nào. Chỉ có những hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân và những người yêu thích bình yên và cái đẹp đang trú ngụ tại đây. Ở đây chẳng khó để bắt gặp những họa sĩ, nhiếp ảnh gia. Nơi đây yên bình đến mức những chiếc thuyền cũng được thiết kế đặc biệt để giảm tiếng ồn với tên Whisper boat, tiếng ồn duy nhất có lẽ là từ những đàn vịt đang bơi giữa sông.

 

Được xây dựng từ thế kỷ 13, nơi này được ví như Venice của phương Bắc. Giethoorn được bình chọn là một trong những thị trấn xinh đẹp nhất Châu Âu. Nơi đây thường được ví như Venice của Phương Bắc. Đến đây vào thời điểm cuối xuân đầu hè bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi làng với màu xanh mướt. Ngược lại nếu ghé vào mùa đông, ngôi làng sẽ chào đón bạn với một màu trắng xóa của băng tuyết. Đây cũng là điểm đến ưa thích của những người yêu trượt băng mùa đông hàng năm. 

Bạn có thể cần biết những điều này trước khi đến thăm Giethoorn

Giethoorn không hề có đường cho các phương tiện lớn di chuyển, những “lối nhỏ” nơi đây chỉ phù hợp cho xe đạp hoặc người đi bộ. Phương tiện giao thông phổ biến ở đây cũng là thuyền, vì thế hệ thống giao thông đường thủy tại đây cũng rất đa dạng và tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm trong làng. Khi đến với thị trấn này bạn cũng có thể được trải nghiệm cảm giác được lái thuyền di chuyển trên sông, giá thuê thuyền có thể giao động từ 15-25 eur/giờ. 

The Fanfare là nhà hàng nổi tiếng nhất thị trấn, tại đây bạn có thể order được rượu, đồ ăn và cả cà phê. Một bữa ăn tại đây có giá từ 10-40 eur, đây được đánh giá là nhà hàng phù hợp với những người ăn chay, thích món chay. Hoặc bạn có thể thưởng thức bữa tối sang trọng hơn tại nhà hàng De Lindenhof với chất lượng 2 sao Michelin, là nhà hàng được đánh giá với chất lượng tốt nhất thị trấn.

 

Nếu bạn muốn đến thăm ngôi làng xinh đẹp này mà chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng lo, chỉ cần liên hệ Goeugo đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch và đặt chân đến với vùng đất cổ tích này.

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay