Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Kinh nghiệm Du lịch Vương quốc Anh

2024-01-10 04:28:47 | Blog

Kinh nghiệm Du lịch Vương quốc Anh

Vương quốc Anh – Nơi được mệnh danh là "xứ sở sương mù" với đời sống văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức phong phú và đa dạng. Vương quốc Anh có khí hậu ôn hòa quanh năm mát mẻ, có lạnh tuyết rơi vào mùa đông và có mưa nhiều vào mùa Hè. Bởi có thời tiết thuận lợi nên Anh là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng về du lịch cao. Khi đi Du lịch Anh du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp trầm mặc cổ kính xen lẫn hiện đại của thành phố London, cùng nhiều nét văn hóa độc đáo đặc trưng của vương quốc còn lưu giữ được từ thời cổ đại. Nếu điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá của bạn chính là Anh Quốc? Thì bài viết này của GOEUGO sẽ giúp các bạn bỏ túi ít kinh nghiệm đi du lich Anh quốc nhé!

1. Giới thiệu về Vương Quốc Anh

Anh (tiếng Anh: England, /ˈɪŋɡ.lənd/) là một quốc gia cấu thành nên Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Quốc gia này có biên giới trên bộ với Scotland về phía bắc và với Wales về phía tây. Biển Ireland nằm về phía tây bắc và biển Celtic nằm về phía tây nam của Anh. Anh tách biệt khỏi châu Âu lục địa qua biển Bắc về phía đông và eo biển Manche về phía nam. Anh nằm tại miền trung và miền nam đảo Anh và chiếm khoảng 5/8 diện tích của đảo; ngoài ra còn có trên 100 đảo nhỏ. Người hiện đại cư trú lần đầu tiên tại khu vực Anh ngày nay trong giai đoạn đồ đá cũ muộn, song "England" có tên gọi bắt nguồn từ một bộ lạc German là Angle, bộ lạc này định cư trên đảo vào thế kỷ V-VI. Anh trở thành một quốc gia thống nhất vào thế kỷ X, và kể từ thời đại Khám phá quốc gia này có tác động đáng kể về văn hoá và tư pháp trên thế giới.Vương quốc Anh (bao gồm Wales từ năm 1535) kết thúc vị thế một quốc gia có chủ quyền riêng biệt vào ngày 1 tháng 5 năm 1707, khi các đạo luật liên minh có hiệu lực với kết quả là liên minh chính trị với Vương quốc Scotland để hình thành Vương quốc Anh liên hiệp. Tiếng Anh, giáo hội Anh giáo, và luật Anh (nền tảng của thông luật tại nhiều quốc gia) được phát triển tại Anh, và hệ thống chính phủ nghị viện của Anh được nhiều quốc gia khác áp dụng. Cách mạng công nghiệp bắt đầu tại Anh trong thế kỷ XVIII, chuyển đổi Anh trở thành quốc gia công nghiệp hoá đầu tiên trên thế giới.
Địa hình của Anh chủ yếu là đồi thấp và đồng bằng, đặc biệt là tại miền trung và miền nam. Tuy nhiên, có các vùng cao tại miền bắc và tây nam. Thủ đô của Anh là Luân Đôn, thuộc khu vực đại đô thị lớn nhất tại Anh Quốc cũng như Liên minh châu Âu. Dân số Anh đạt trên 53 triệu người, chiếm 84% dân số Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Phần lớn dân cư tập trung tại quanh Luân Đôn, vùng Đông Nam, và các khu thành thị tại Midlands, Tây Bắc, Đông Bắc và Yorkshire, là những nơi phát triển thành các vùng công nghiệp lớn trong thế kỷ XIX.

2. Nên đi du lịch Anh vào mùa nào trong năm?

    Tại Anh, mùa xuân và mùa hè thường là thời điểm thời tiết đẹp nhất trong năm, có nắng và gió nhẹ, nhiệt độ cũng không quá cao. Vì thế, nếu chưa tìm được thời điểm thích hợp để du lịch, bạn có thể cân nhắc đến Anh vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc dịp Giáng Sinh cuối tháng 12 đến tháng 1 bạn nhé.
    Thời điểm này thời tiết sẽ rất thuận lợi cho chuyến đi của bạn đấy. Hơn nữa, tháng 12 và tháng 1 là dịp tại đây diễn ra Lễ Giáng Sinh và chào đón năm mới nên bạn sẽ cảm nhận được không khí vô cùng nhộn nhịp và tưng bừng ở nơi đây.
    Nhiều người thường chọn đi du lịch Anh vào tháng 7, tuy nhiên lúc này tương đối đông khách du lịch nên vé máy bay cũng như các chi phí khác cho chuyến đi thường cao hơn. Hơn nữa, thời tiết tháng 7 trở đi cũng khá thất thường, dễ có mưa làm cản trở lịch trình của bạn, khiến việc đi lại khó khăn hơn.
    Mùa thu ở Anh(tháng 9 đến tháng 11) là mùa có sự dao động nhiều nhất về điều kiện thời tiết. Nếu bạn muốn ngắm sắc vàng đỏ của những rừng cây thay lá thì đây là thời điểm thích hợp để đi Du lịch Anh. Tuy nhiên Tháng 9 và thậm chí cả tháng 10 có thể vẫn nóng như mùa hè. Tương tự như vậy, tháng 11 có thể rất lạnh và đôi khi còn có tuyết rơi kéo dài. Nhìn chung, mùa thu thường ẩm và nhiều gió, thay đổi thất thường không theo quy luật. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị áo khoác, khăn mỏng… cho những buổi học về lúc tổi muộn hay sáng sớm, hoặc ô để tránh nắng vào những buổi trưa.
 

3. Xin visa Anh.

    Không nằm trong khối Schengen, nên khi bạn muốn đến du lịch Anh buộc phải xin visa Anh.
    Visa Anh Quốc được đánh giá là một trong những visa khó, và mức độ khó là tương đương với visa Úc và visa Canada.
    Người sở hữu visa Anh đi được nước nào? Visa Anh cho phép bạn đến tất cả quốc gia trong phụ lục II của khối Schengen ngoại trừ Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Latvia, Hà Lan, Slovakia,Thụy Điển,…Và các nước khác như Belize, Botswana, Maldives, Nauru, Namibia và Papua New Guinea.
    Trừ các nước Albania, Bosnia và Hercegovina, Colombia, Gruzia, Macedonia, Moldova, Montenegro, Peru, Serbia, Ukraina, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Venezuela.
    Để chuẩn bị tốt nhất khi xin visa đi Anh du lịch, bạn cần hết sức lưu ý những điểm sau:
➤ Nên nộp đơn xin visa đi Anh trước 90 ngày so với thời điểm khởi hành dự kiến. Điều này sẽ giúp bạn đủ thời gian để xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình xin visa. Đừng lo lắng rằng lịch trình sẽ thay đổi vì dạng visa du lịch/thăm thân Anh được cấp 180 ngày. Sau khi đã được cấp visa, bạn hoàn toàn có thể đặt lại ngày bay, không nhất thiết phải đúng như những gì đã khai trong đơn xin trước đó.
➤ Để tăng tỷ lệ xin visa đi Anh thành công, tốt nhất bạn nên đi du lịch tại một vài nước phát triển trước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… Nếu để passport trắng (đồng nghĩa với việc chưa từng đi ra nước ngoài bao giờ) thì khả năng đậu visa của bạn sẽ bị giảm xuống đáng kể.
➤ Nên lưu lại mã hồ sơ của bạn sau khi đã submit tờ khai thị thực để tiện tra cứu sau này nếu có các vấn đề phát sinh xảy ra.
Các giấy tờ cần thiết để xin visa Anh: bạn xem thêm ở bài viết này nhé!

4. Từ Việt Nam đi du lịch Anh bằng cách nào?

    Tại Việt Nam, để đến được nước Anh hay các nước Châu Âu, di chuyển bằng đường hàng không là hình thức di chuyển tiện lợi nhất và tiết kiệm được thời gian nhất. Hiện nay có 3 cảng hàng không có mở chuyến bay từ Việt Nam đến Anh là Sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng).
    Bạn có thể mua vé máy bay đi Anh từ nhiều hãng hàng không khác nhau như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Qatar Airways, Thai Airways, Bangkok Airways, Singapore Airlines, Air France, Emirates,…với mức giá từ 14.000.000 VNĐ/chiều.

5.Đi lại ở Anh như thế nào?

    Nếu đi du lịch Anh tự túc và là lần đầu tiên đến London, bạn sẽ dễ cảm thấy bối rối bởi hệ thống giao thông nơi đây tương đối phức tạp với nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Nhưng chỉ cần tìm hiểu kỹ một chút, bạn sẽ cảm thấy việc di chuyển ở Anh không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ đâu nhé.
Ở Anh, bạn cần mua “vé đi lại" để sử dụng các hình thức đi di chuyển công cộng. Thông thường, bạn có thể mua vé đơn, thẻ Oyster, London pass,... Một số nơi còn chấp nhận trả trực tiếp qua thẻ visa/mastercard. Bạn cần tìm hiểu kỹ hình thức vé khi đi lại nhé.
 

6.Các địa điểm du lịch Anh không thể bỏ qua

    Nếu du lịch Anh dài ngày, bạn có thể sắp xếp lịch trình của mình để ghé thăm các địa điểm du lịch dưới đây. Đây là 22 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, được du khách thường xuyên ghé thăm nhất khi đặt chân đến với xứ sở sương mù này.
- Vòng xoay thiên niên kỷ (London Eye) ở AnhĐến với thành phố sương mù London, bạn chắc hẳn nên chiêm ngưỡng Vòng xoay thiên niên kỷ. Đây chính là niềm tự hào của người dân Anh quốc. Điểm du lịch Anh này còn có tên gọi khác là London Eye. Từ trên vòng xoay, bạn có thể bao quát toàn bộ khung cảnh của thủ đô London. Bạn còn có thể tham quan cầu tháp London bắc ngang sông Thames cách London Eye chưa đến 3 dặm.
- Đồng hồ Big Ben: Biểu tượng của thành phố London chính là đồng hồ Big Ben (nay đã đổi tên thành đồng hồ Elizabeth). Từ điểm tham quan tháp Big Ben, bạn chỉ mất chút thời gian đi tàu điện ngầm là có thể dễ dàng ghé thăm cung điện BuckingHam. Tại đây bạn có thể chụp hình với đài tưởng niệm nữ hoàng Victoria và vườn hoa xung quanh khuôn viên điện.
- Cung điện hoàng gia Anh Buckingham: Đây không chỉ là nơi ở của Hoàng gia Anh mà còn là nơi tổ chức các sự kiện đặc biệt của quốc gia này. Đồng thời, cung điện Buckingham còn là địa điểm tham quan hấp dẫn đối với mọi du khách khi đến với Anh.
- Nhà thờ Chester: Nhà thờ Chester được xây dựng dựa trên nền một nhà thờ lớn tuổi có niên đại từ năm 958 và một phần của tu viện Benedictine. Nơi đây có kiến trúc Gothic tuyệt đẹp tiêu biểu cho kiến trúc rất nhiều nhà thờ ở Anh. Trong nhà thờ cũng thường xuyên diễn ra những vở kịch lịch sử phục vụ cho dân chúng và du khách đến Chester. 
 
- Bảo tàng Grosvenor tại Anh:Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu những điều thú vị của các vùng đất thì Bảo tàng Grosvenor là nơi bạn cần ghé thăm. Đây là địa điểm cần ghé thăm nhất ở Chester. Cuộc sống bên trong pháo đài La Mã 2000 năm tuổi được tái hiện rất sinh động trong bảo tàng này. Những di tích để lại sau cuộc chiến giữa quân Anh và La Mã luôn mang lại nhiều cảm xúc khó quên cho du khách khi ghé thăm nơi này.

- Công viên thành phố Chester
- Quảng trường Chợ Cũ tại Nottingham Anh: là trung tâm du lịch Nottingha, Nơi đây là một không gian công cộng lớn nhất ở Anh. Về phía Đông của quảng trường là Hội đồng tân cổ điển. Nó được bao quanh bởi mái vòm lớn, gần đó là toà Guildhall vô cùng ấn tượng. Khi đi qua trung tâm lịch sử của thành phố, bạn có thể ghé Nottingham Playhouse và thăm quan Sky Mirror.
 
- Chợ Rent: Chỉ cách Quảng trường Chợ Cũ một quãng đi bộ ngắn chính là Chợ Rent lịch sử. Đây từng là trung tâm của ngành công nghiệp ren. Nó được coi là một trong những khu di sản quan trọng nhất của thành phố. Đến đây, bạn có thể thăm quan những nhà kho và phòng trưng bày, ghé thăm cửa hàng, nhà hàng hay cả nhà sản xuất ren.
- Lâu đài Nottingham tại Anh: là địa điểm du lịch Anh nổi tiếng với những bức tượng bằng đồng của Robin Hood cùng những người bạn đồng hành, được thiết kế bởi James Woodford.
 
- Thành York: được mệnh danh là địa điểm du lịch Anh nên ghé đến. Đây là thành cổ đẹp nhất châu Âu với bức tường bao bọc xung quanh dài tới 5km. Thành York trước đây từng là bờ chắn để bảo vệ thành phố khỏi sự xâm lăng của người Viking, Dane và Norman. Đứng trên thành này, bạn có thể vừa tản bộ lại vừa có thể ngắm nhìn thành phố trong nắng xanh thanh bình.
 
- Con hẻm nhỏ mang tên Shambles tại Anh
- Lâu đài Howard Anh Quốc
- Nhà thờ Liverpool: Nhà thờ Liverpool là nơi được xem là một trong những Di sản của Quốc gia Anh. Địa điểm du lịch Anh này đã từng nắm giữ khá nhiều kỷ lục. Nhà thờ này được xếp hạng là nhà thờ cổ xưa nhất thế giới. Đặc biệt, đây còn là nhà thờ lớn thứ 5 trên thế giới.
- Bảo tàng hàng hải Merseyside: Trải qua nhiều năm lịch sử, bảo tàng như là một chứng nhân đã chứng kiến biết bao thăng trầm, biến cố của Liverpool kể từ khi bắt đầu hình thành. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu những chi tiết thú vị về con tàu Titanic huyền thoại.
- The Albert Dock: Đây là một tổ hợp rất nhiều công trình được xây dựng ngay tại bến cảng từ năm 1846. Đây là nơi được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Cũng từ đó, khu vực này thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan.
- Bảo tàng Fitzwilliam: là một trong những bảo tàng hàng đầu ở Châu Âu. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật đầy mê hoặc của các danh họa Rubens, Monet. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu những cổ vật từ các khu mộ La Mã, Ai Cập.
- Vườn bách thảo Đại học Cambridge Anh Quốc có hơn 8.000 loài thực vật trong khuôn viên thơ mộng. Hồ nước, vườn đá và bộ sưu tập nhiều cây cổ thụ quý giá là những điều thu hút du khách khi đến khuôn viên Đại học Cambridge này.
- Nhà thờ lớn St. Mary: Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ thứ 15. Nhà thờ St. Mary là nhà thờ được xây dựng sớm nhất ở thành phố Cambridge. Đến với nhà thờ lớn St. Mary bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc cùng những cửa sổ kính màu đặc sắc từ thế kỷ 19. Khi leo lên đỉnh tháp bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Cambridge.
 
- Stonehenge: Công trình này là các công sự bằng đất, đây được cho là một địa điểm lịch sử nổi tiếng trên thế giới. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1986.
- Hyde Park Winter Wonderland Anh Quốc: Đây là công viên lớn nhất và nổi tiếng tại nước Anh. Công viên này từng là khu săn bắn riêng của Vua Henry VIII. Bây giờ đây là nơi tổ chức các sự kiện lớn quanh năm. Nếu là người yêu thích môn trượt băng thì đây là nơi bạn không thể không đến. Tại Hyde Park Winter Wonderland, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới trò chơi. Không chỉ có có sân trượt băng mà nơi đây còn có sân khấu trượt tuyết, nhiều trò cảm giác mạnh.
- Dartmoor là khu vực rộng và hoang dã nhất ở phía nam nước Anh. Vườn quốc gia này có rất nhiều mỏm đá cùng với nhiều cổ vật. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như: leo núi đá trên mỏm núi đá hoa cương, tham quan địa điểm nổi tiếng Haytor, mỏm núi Hound và Dewerstone. Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi ngựa, câu cá, chèo thuyền,…
- London Zoo: Là sở thú khoa học lâu đời nhất của thế giới. Nếu là một người yêu động vật thì không thể bỏ qua địa điểm thú vị này. Sở thú này có 755 loài động vật, với 16.802 cá thể. Hiện nay, sở thú được quản lý bởi Hiệp hội động vật học Luân Đôn.

7. Du lịch Anh - Ăn gì?

Du lịch Anh luôn nổi tiếng nhờ nét đẹp của một đô thị vừa cổ kính, vừa hiện đại. Nơi đây quy tụ những công trình kiến trúc ấn tượng và đặc biệt có một nền ẩm thực nước Anh vừa tinh hoa, vừa độc đáo khiến du khách không thể nào quên. Dưới đây mình liệt kê một vài món ăn nên thử nếu một lần đến Anh nhé!
Một số món ăn không thể bỏ qua khi đến Anh gồm có:
  • Yorkshire Pudding: Đây là một món ăn lâu đời, có vị chua, thường được ăn cùng với thịt nướng và khoai tây.
  • Sandwich bò: Món ăn sáng truyền thống của người dân Anh Quốc chính là sandwich bò. Thịt được ướp với các loại gia vị truyền thống nên vô cùng dậy mùi và hấp dẫn.
  • Roat Meat: Có cơ hội du lịch Anh Quốc, bạn không nên bỏ qua Roat Meat - món bánh mì được làm từ thịt bò và sandwich.
  • Bubble and Squeak: Món ăn này tương đối đặc biệt bởi đầu bếp sẽ tận dụng rau thừa từ những bữa ăn trước để chế biến thành món ăn này.
  • Fish and Chips: Món ăn truyền thống của vùng biển phía Bắc của Anh với vị ngòn giọt của cá, chua của chanh, bùi bùi của đậu sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng mới lạ.
  • Trà kem: Tuy chỉ đơn giản là kết hợp kem đông với trà nhưng món ăn này lại có thể mang đến một mùi vị đặc trưng rất được yêu thích.
  • Apple Crumble: Với nguyên liệu chính là táo, bơ và bột mì, Apple Crumble đã làm xao xuyến biết bao du khách từng có cơ hội du lịch Anh.
  • Cornish pasty: Đây là loại ​​bánh kẹp truyền thống của Anh mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.
  • Steak and kidney pie: Phần nhân của món ăn này được làm từ thận của các loài động vật khác nhau như bò, lợn, cừu. Bên ngoài bánh ngọt còn bên trong có vị mặn đậm đà, món ăn này sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Anh của bạn.
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Anh mà GOEUGO tổng hợp được. Các bạn cần mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm du lịch nước nào thì để lại bình luận dưới bài viết này nhé!
Xem thêm các tour Du lịch Anh hoặc Châu Âu tại đây nhé!
 
 

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay