Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Kinh nghiệm tránh bị trộm cắp ở Châu Âu

2022-06-17 15:28:28 | Blog

Kinh nghiệm tránh bị trộm cắp ở Châu Âu

Xu hướng du lịch nước ngoài đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây.Tỉ lệ khách du lịch tăng mang lại rất nhiều mặt tích cực nhưng đồng thời cũng khiến giá tăng tỉ lệ trộm cắp tại các địa điểm du lịch,trong đó có các nước Châu Âu.

Để giúp bạn có một chuyến đi an toàn,EUtrip chuyên gia du lịch Châu Âu xin chia sẻ vài kinh nghiệm tránh bị trộm cắp ở Châu Âu nhé!

1. Tránh mang nhiều đồ lỉnh kỉnh mà hãy sắp xếp gọn gàng đồ đạc trong balo của mình.

Hộ chiếu và tiền mặt là hai thứ quan trọng nhất trong chuyến đi, do đó hãy để ở nơi an toàn nhất.

Tiền mặt chia làm nhiều phần nhỏ để ở chỗ khác nhau.Còn hộ chiếu cũng có thể photocopy thêm một bản để trong ví.

Xem thêm: Thủ tục xin visa Châu Âu

2. Đeo ba lô ra trước ngực.

Một trong những địa điểm mà “phượt thủ” thường bị móc túi nhất ở châu Âu là trên các phương tiện giao thông công cộng đông người như tàu điện ngầm, tàu hỏa, xe bus… Vì vậy, khi bước vào các phương tiện này, hãy đeo ba lô ra trước ngực. Cẩn thận hơn, hãy chuẩn bị ba lô có khóa hoặc đeo những thứ quan trọng vào túi nhỏ trước ngực và khoác áo ra bên ngoài.

Đừng đứng gần cửa ra vào tàu điện ngầm trong khi lướt facebook trên điện thoại.Bạn có thể bị cướp một cách trắng trợn và vì cửa tự động sẽ đóng ngay lập tức nên bạn sẽ không còn cơ hội gặp lại chiếc điện thoại của mình.

3.Cảnh giác với tất cả mọi người

Khi đi đến những nơi đông đúc, một trong các mánh của dân trộm cắp là ngụy trang dưới mác bán hàng lưu niệm. Sau đó, họ có thể bày ra những kỹ xảo bán hàng để lừa đảo hoặc nhân lúc đông đúc để thừa tay lấy trộm đồ đạc.

Tội phạm móc túi thường xuyên làm việc theo cặp hoặc nhóm.Hãy thận trọng với bất kỳ người lạ nào,ngay cả khi đó là trẻ em hoặc người già.Họ có thể lợi dụng thu hút sự chú ý của bạn bằng cách tiếp cận bạn để thuyết phục làm từ thiện và trong khi đó sẽ có một người khác “ hành nghề”.

Nếu bạn đi ôtô biển nước ngoài tới một nước khác mà trong xe có nhiều đồ thì tốt nhất là gửi xe trong khu có mái che và có camera theo dõi, không để ngoài trời. Đừng tiếc vài hoặc vài chục euro gửi xe, bởi nếu bị đập kính, bạn sẽ mất hết số đồ với giá trị có thể gấp hàng chục, hàng trăm lần vé gửi. Nếu đỗ ôtô ở khu công cộng, bạn không để bất cứ đồ gì trên ghế, sàn xe.

Đừng đi quá muộn ở ngoài đường.Nếu như phải đi đêm khuya,hãy đi từ hai người trở lên để đảm bảo an toàn.

 

4.Kiểm tra tư trang cẩn thận

Đi ăn uống ở ngoài trời, tại các nơi đông người, bạn chú ý không để balo ở gầm bàn. Nếu để dưới đó, bạn nên mắc vào chân bàn; không treo túi vào sau ghế.

Trước mỗi cuộc hành trình,hãy kiểm tra tư trang cẩn thận.Đừng để quá nhiều đồ trong túi bởi điều đó làm cho túi phồng lên,gây chú ý cho tội phạm.

Hãy quan sát xung quanh trước khi rút tiền tại các cây ATM.Khi bạn rút tiền,có thể sẽ có một nhóm trộm chạy tới ném giấy vào bạn trong khi một người khác bên kia cướp tiền của bạn.

 

Mỗi một nơi đều tồn tại một mặt trái.Đừng vì sợ hãi mà bỏ qua cơ hội khám phá những đất nước Châu Âu xinh đẹp.Hãy luôn cảnh giác để có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Trên đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm tránh bị trộm cắp ở Châu Âu.Hy vọng sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình tìm hiểu du lịch Châu Âu.

Nếu bạn có nhu cầu du lịch các nước Châu Âu hay muốn hỗ trợ làm visa,hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhất.

                                                   

                                                

 

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay