Hỗ trợ trực tuyến

Hà Nội - Tư vấn viên 1:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

TP HCM - Tư vấn viên 2:

0963 750 675

0963 750 675

0963 750 675

info@goeugo.com.vn

Na Uy và những vẻ đẹp hùng vĩ

2024-06-24 02:23:56 | Blog

Na Uy và những vẻ đẹp hùng vĩ

Na Uy, một quốc gia phát triển nằm ở phía Bắc châu Âu, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng những dãy núi, vịnh biển, và những thị trấn truyền thống lâu đời của người ScandinavianChẳng ngoa khi nói Na Uy là điểm đến mơ ước của nhiều người yêu du lịch. Phong cảnh thiên nhiên ở Na Uy đẹp hùng vĩ, với những vịnh hẹp nổi tiếng được UNESCO ghi danh, những đường bờ biển tuyệt đẹp và đồng cỏ xanh rộng mênh mông.

 

Tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên

Một dãy núi hùng vĩ ở đất nước Na Uy

 

Na Uy có phong cảnh thiên nhiên rất đa dạng và hoang sơ, từ dãy núi, hồ, vịnh, bờ biển cho đến rừng cây. Sở hữu địa hình đồi núi đa dạng với những dãy núi cao chót vót, phủ đầy tuyết trắng quanh năm. Nổi tiếng nhất là dãy núi Scandes trải dài dọc theo bờ biển phía tây. Một khi đã tham gia vào một tour du lịch châu Âu, du khách không nên bỏ lỡ việc khám phá những địa điểm này ở Na Uy. Du khách có thể chinh phục những con đường mòn uốn lượn, leo núi hay trượt tuyết trên những sườn dốc hùng vĩ. Một số địa danh nổi tiếng ở Na Uy phải kể đến là:

 

Vịnh Geiranger:

Vịnh hẹp Geiranger là một trong những vịnh ấn tượng nhất với rất nhiều thác nước ào ạt và những vách đá thẳng đứng. Là một trong những vịnh hẹp đẹp nhất trên thế giới, Geiranger được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nếu nhìn từ phía biển Na Uy, Vịnh Geiranger khiến người ta phải trầm trồ bởi những cảnh vật thiên nhiên kì ảo, những vách đá sừng sững như pha lê cao tới 1.400m. Bạn có thể ngắm nhìn vịnh từ các điểm nhìn (viewpoint) như Flydalsjuvet hay Dalsnibba hoặc đi du thuyền trên vịnh để cảm nhận được hết thảy sự xinh đẹp của cảnh quan nơi này.

Đảo Lofoten:

Lofoten hội tụ gần như là tất cả các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, câu cá, leo núi, trượt tuyết, đạp xe, lướt sóng và lướt ván diều. Đây là một quần đảo nằm ở phía Bắc của Na Uy, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi phủ tuyết, những bãi biển cát trắng và những ngôi làng nhỏ xinh xắn. Đảo Lofoten còn là một trong những nơi có hoạt động đánh cá lâu đời và phát triển nhất của đất nước khách du lịch có thể thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon khi ghé thăm nơi đây. Không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà ở Lofoten bạn có thể ngắm Bắc Cực quang từ tháng 9 đến tháng 4 và hiện tượng mặt trời lúc nửa đêm (Midnight Sun) từ tháng 5 đến tháng 7.

 

Đảo Lofoten là nơi có truyền thống đánh bắt lâu đời

 

Vịnh Nærøyfjord

Na Uy là một đất nước của những cảnh quan đẹp “nức lòng người” nên trong danh sách những điểm nổi bật không thể kể thiếu Nærøyfjord, một vịnh hẹp khác của Na Uy cũng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Các vịnh hẹp ở Tây Na Uy được xem là một trong những cảnh quan ấn tượng và ngoạn mục nhất trên thế giới, với một số vịnh dài nhất, sâu nhất, hẹp nhất và đẹp nhất. Vịnh Nærøyfjord là minh chứng tuyệt vời cho vẻ đẹp tự nhiên của đất nước Na Uy, mang đến những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nhiều điều thú vị cho những người đam mê hoạt động ngoài trời. Cho dù đó là một hành trình khám phá yên bình hay một chuyến đi bộ mạo hiểm, Nærøyfjord đều mang đến trải nghiệm khó quên cho tất cả những ai ghé thăm.

 

Ngắm cực quang trên bầu trời Bắc Cực

Cực quang là hiện tượng ánh sáng màu sắc xuất hiện trên bầu trời do tác dụng của các hạt bức xạ mặt trời va chạm với bầu khí quyển trái đất. Cực quang có hai loại là cực quang Bắc Cực và cực quang Nam Cực tùy thuộc vào vùng cực mà chúng xuất hiện. 

 

Hiện tượng cực quang “quyến rũ” dưới bầu trời Na Uy

 

Na Uy là một trong những nơi tốt nhất để ngắm cực quang Bắc Cực, bởi vì nó nằm rất gần vòng cực Bắc và có khí hậu lạnh. Bắt đầu từ cuối tháng 8, Na Uy xinh đẹp càng trở nên lộng lẫy hơn bởi sự xuất hiện thường xuyên của cực quang. Thời gian tốt nhất để ngắm cực quang ở Na Uy là từ tháng 8 đến tháng 3 hàng năm, khi trời tối sớm và không có ánh sáng nhân tạo. Cực quang là cái đẹp không thể cưỡng cầu. Thế giới chỉ có một vài nơi gần địa cực mới có thể nhìn thấy cảnh quang tuyệt tác của thiên nhiên này. Và Na Uy là một đất nước nằm trong số đó. Bạn có thể ngắm cực quang ở nhiều nơi ở Na Uy, như thành phố Tromso, vịnh Svalbard hay đảo Lofoten như đã kể trên. Ngắm cực quang là một trải nghiệm kỳ diệu và lãng mạn, khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp huyền ảo của thiên nhiên trong chuyến du lịch châu Âu cùng với gia đình.

 

Khám phá văn hoá và lịch sử thú vị của vùng đất Scandinavia

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên đẹp “nức tiếng”, Na Uy còn có nền lịch sử và văn hoá, đặc sắc tiêu biểu của vùng đất Scandinavia.  Bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Na Uy qua những công trình kiến trúc, bảo tàng hay những lễ hội của người dân nơi đây. Một số địa điểm và hoạt động bạn có thể khám phá văn hóa và lịch sử của Na Uy là:

 

Thủ đô Oslo: 

Oslo là thủ đô và cũng là thành phố lớn, hiện đại nhất của đất nước Na Uy. Thủ đô Oslo rất nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan, du lịch. Số lượng du khách quốc tế đến với Oslo lên đến hàng chục triệu lượt mỗi năm Nơi đây tập trung nhiều công trình kiến trúc, bảo tàng và di tích lịch sử như nhà hát Opera, quảng trường Karl Johans, cung điện Hoàng gia, bảo tàng Viking hay công viên Vigeland. Khi đến với trung tâm hành chính của đất nước này, khách của các tour du lịch châu Âu sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiệt tác của nghệ thuật và kiến trúc Na Uy khi tham quan những công trình tiêu biểu trên.

Thời tiết của Oslo được hình thành từ những cơn gió thất thường của khí hậu Bắc Âu, tạo nên những ngày hè không bao giờ ngủ và những trận tuyết lạnh mùa đông.

Không những tôn vinh những tác phẩm thuộc trường phái trừu tượng mà thành phố Oslo còn gợi nhiều cảm hứng cho khách tham quan về nghệ thuật đương đại. Một trong những ví dụ điển hình nhất chính là các nhà văn trinh thám nổi tiếng Jo Nesbo và Anne Holt đã viết nên những tác phẩm của mình bằng niềm tự hào với Oslo

 

Thủ đô Oslo 

 

Thành phố Bergen: 

Bergen là thành phố lớn thứ hai ở Na Uy, nhưng nó mang đến nét quyến rũ của thị trấn nhỏ bên cạnh nét đặc trưng của đô thị. Những ngôi nhà cheo leo bên sườn đồi… những con đường nhỏ lát đá cuội … và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Nơi đây được mệnh danh là "thành phố của bảy ngọn núi". Thành phố Bergen có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống, từng là một trong những cảng biển quan trọng của Châu Âu trong thế kỷ 14. Bạn có thể khám phá những di tích lịch sử của thành phố này, như khu phố cổ Bryggen, nhà thờ Rosenkrantz hay nhà thờ Hakon.

 

Thành phố Bergen

 

Văn hoá Sami:

Người Sami là một trong những dân tộc bản địa lâu đời nhất ở Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Nga. Họ đã cư trú trên bán đảo Scandinavia từ khá lâu, cho tới thời Trung Cổ thì bị cướp biển Viking đẩy tới những vùng đất phía bắc của vòng Bắc Cực, và từ đó tạo ra một bản sắc độc đáo nhất thế giới. Đấy là sống hòa đồng với tuyết và dựa vào những gì tự nhiên ban cho mà sống tốt.

Văn hoá này là truyền thống của người Sami. Nền văn hoá này rất khác biệt so với những gì phổ biến ở đất nước Na Uy hiện đại về cả ngôn ngữ, trang phục, nghệ thuật, tôn giáo hay lối sống. Âm nhạc của người Sami cũng rất độc đáo, với thể loại joik, một loại hát không có lời mà chỉ có âm thanh. Joik được xem là một trong những thể loại âm nhạc cổ xưa nhất còn tồn tại ở châu Âu.

 

Tuần lộc là một phần trong văn hoá Sami 

 

Một công việc khá thú vị trong lối sống của người Sami truyền thống là chăn nuôi tuần lộc. Nuôi tuần lộc đã là một nét văn hóa căn bản của người Sami, đi vào nếp nghĩ, nhà cửa, văn thơ và cả tâm linh, tín ngưỡng dân tộc. Mỗi năm, khi đàn hươu đổ về khu vực của họ từ khắp nơi, người dân ai nấy đều được phép bắt chúng phục vụ đời sống, và tới nay là chủ của hơn hai triệu con tuần lộc. Người Sami thường sống trong những ngôi nhà lều được gọi là lávvu hay những căn nhà gỗ gọi là gamme. Hiện nay, tuy không phải tất cả người Sami đều sống theo lối sống truyền thống nhưng họ vẫn giữ được sự tự hào và luôn gắn bó, bảo tồn và phát huy văn hoá của dân tộc mình đến mọi người và các thế hệ mai sau.

 

Trải nghiệm cuộc sống của đất nước đáng sống nhất thế giới 

Khi đi du lịch đến đất nước này, du khách sẽ có cơ hội tiếp xúc với người dân bản địa, những con người được biết đến là thân thiện, hiếu khách và rất yêu tự do. Bạn cũng sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa Na Uy, một nền văn hóa có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống. Thông qua những món ăn đặc sản và tham gia lễ hội theo mùa diễn ra trên đất nước này, du khách sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc, không khí vui tươi và đầy nhiệt huyết của những con người yêu tự do trên vùng đất Scanadavia. 

Quốc gia này còn có một nền văn hóa đa dạng độc đáo, được hình thành từ nhiều cộng đồng dân cư khác nhau trên thế giới. 

Ngoài ra, đi du lịch Na Uy còn giúp bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Na Uy là một trong những quốc gia tiên phong trong việc áp dụng các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm và khí thải nhà kính. Năm 2019, thủ đô Oslo đã được ủy ban châu Âu bình chọn là thủ đô xanh của cả châu lục. Chỉ qua những điều nhỏ như đạp xe đạp, sử dụng năng lượng tái tạo hay đơn giản chỉ là thấy cách người dân ăn uống sạch, lành mạnh, khách du lịch châu Âu sẽ trải nghiệm được cuộc sống xanh và bền vững của đất nước hạnh phúc này. 

Đến với nơi đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao bổ ích, đến để nghỉ dưỡng, du ngoạn miền sông nước… Hay khám phá các bờ biển trải dài dọc theo Bắc Đại Tây Dương vô cùng ngoạn mục, nhiều hòn đảo, công viên quốc gia và đặc biệt nhất là các vịnh biển hẹp siêu đẹp.

 

Na Uy là đất nước đáng sống nhất thế giới

 

Na Uy là một quốc gia có nhiều yếu tố thu hút du lịch như vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đa dạng và nhiều hoạt động thú vị. Điều này biến Na Uy thành điểm đến tuyệt vời cho những người muốn trải nghiệm một cuộc phiêu lưu độc đáo và khám phá những vùng đất đẹp như cổ tích. Hãy cho Na Uy vào danh sách must-go của bạn trong Tour du lịch Châu Âu sắp tới để trải nghiệm những điều tuyệt vời này thôi nào!

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay