Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Những lâu đài tráng lệ tại Madrid - Tây Ban Nha

2024-02-13 21:21:56 | Blog

Những lâu đài tráng lệ tại Madrid - Tây Ban Nha

Ở miền Tây Âu quyến rũ và huyền bí này, có những lâu đài sừng sững trên sườn núi. Chúng là những pháo đài sừng sững, củng cố dấu vết lịch sử và chứng kiến ​​sự trỗi dậy và sụp đổ của các vương quốc cổ đại. Thành phố Madrid với những lâu đài được chia thành ba giai đoạn lịch sử: từ thời kỳ công sự, qua thời kỳ xây dựng lại quần thể lâu đài, cuối cùng là thời kỳ trang trọng với pháo đài, bạn sẽ tìm thấy mọi lâu đài với câu chuyện mới mẻ và phong cảnh tráng lệ, cùng với những dấu chân của lịch sử. Hãy để hành trình tuyến vàng của GOEUGO đưa bạn khám phá lịch sử của những tòa lâu đài tráng lệ!
 

1. Torreón de Pinto

 

Được xây dựng vào giữa thế kỷ 14, tòa tháp vẫn giữ được nét quyến rũ ban đầu và vẻ ngoài gồ ghề bất chấp mưa gió. Vào thế kỷ 16 và 17, tòa tháp được sử dụng làm nhà tù dành cho giới quý tộc và danh nhân, chứng kiến ​​vô số cuộc chiến quyền lực và số phận định mệnh. Một trong những tù nhân nổi tiếng nhất là Công chúa Eboli: Ana de Mendoza y de la Cerda, người bị giam ở đây trong sáu tháng. Những biến cố của vùng đất này giờ đây đã khiến tòa tháp biến thành một hội trường lịch sử đầy bí ẩn và những câu chuyện.
 

2. Castillo de Puñonrostro, Torrejón de Velasco

 

 
Được xây dựng vào thế kỷ 15, lâu đài đã trải qua một cuộc cải tạo quan trọng vào năm 1460, khi quyền sở hữu của các lãnh chúa thay đổi, và sau đó lâu đài bắt đầu được hưởng các đặc quyền của hoàng gia, bao gồm tổ chức hội chợ và chợ tự do, đồng thời trở thành trung tâm thương mại và truyền thông tại thời gian, mang lại sự thịnh vượng cho khu vực xung quanh. Trong những thế kỷ tiếp theo, lâu đài được dùng làm nhà tù tạm thời, giam giữ nhiều nhân vật nổi tiếng, và khoảng năm 1775, bên trong thậm chí còn dựng lên các xưởng sản xuất xà phòng và nhà máy len, thể hiện hoạt động sản xuất công nghiệp thời bấy giờ.
 

3. Castillo de Batres

 
Phần lâu đời nhất của lâu đài là tòa tháp chính mảnh mai và chắc chắn, có mái hiên chính mang phong cách Gothic thời Elizabeth và có hình cánh tay của gia đình Lasos và Guzmanes. Các nhà thơ vĩ đại Garcilaso de la Vega và Lord of Batres đã từng sáng tác những bài thơ hay nhất của ông ở đây. Lâu đài sau đó thuộc về gia đình Bá tước Onate và cuối cùng là Hầu tước Riscal. Ngày nay, lâu đài là trụ sở của Trường Cảnh quan và Làm vườn "Lâu đài Batres" và là địa điểm tổ chức các lễ kỷ niệm và sự kiện. Hơn nữa, lâu đài thời Phục hưng đã được tuyên bố là một địa điểm nghệ thuật lịch sử vào năm 1970, nằm trong khung cảnh thiên nhiên quyến rũ.
 

4. Torreón de Arroyomolinos

 
 
Thuộc phong cách kiến ​​trúc Mudhar Gothic. Tòa tháp được xây dựng vào nửa sau thế kỷ 15 theo lệnh của Juan de Oviedo để bảo vệ các lãnh chúa Arroyo de Los Molinos. Tòa nhà bao gồm một pháo đài trung tâm, một bức tường phía trước được bao quanh bởi một con hào, một sân trong, khu diễu hành và bốn tháp phòng thủ ở góc, và vào thế kỷ 17, các bức tường của pháo đài đã bị dỡ bỏ và hào nước được lấp vào. Tuy nhiên, tòa tháp vẫn tiếp tục tồn tại. đóng một vai trò quan trọng, được sử dụng làm nhà tù, ngục tối, cửa hàng, kho thóc và thậm chí cả quán rượu, được khai quật và phục hồi ở Vùng Madrid vào năm 2003.
 

5. Castillo de la Coracera

 
 
Lâu đài có niên đại từ năm thế kỷ. Người xây dựng nó, Don Alvaro de Luna, vị quan trung thành quan trọng nhất của Vua Juan II, đã mua đất vào năm 1434 tại thị trấn và trang viên của Saint Martin de Glesas (San Martin de Valdeiglesias), và không chỉ sở hữu lâu đài mà còn sở hữu cả khu vực gần đó. Tu viện Santa Maria. Nơi đây đã thay đổi chủ nhân nhiều lần trong lịch sử, chứng kiến ​​sự luân phiên quyền lực hoàng gia và tranh giành quyền lực. Bạn có thể ghé thăm và cảm nhận bầu không khí của thời cuối thời Trung cổ, lâu đài có hệ thống nghe nhìn hiện đại tái hiện quá khứ bằng cách hiển thị những hình ảnh được chế tạo đặc biệt.
 

6. Palacio de Villena, Cadalso de los Vidrios

 
 
Cung điện có từ thế kỷ 16 và ban đầu được xây dựng theo phong cách La Mã, nhưng những lần cải tạo sau đó đã đưa nó đến gần hơn với phong cách Phục hưng. Trong quá trình xây dựng, Hầu tước Villena nhằm mục đích tạo ra một tòa nhà có vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài, với ngoại thất và nội thất của cung điện thể hiện phong cách nghệ thuật và kiến ​​trúc của thời kỳ đó. Ngoài ra còn có một khu vườn xinh đẹp theo phong cách Phục hưng và ao đá lớn miễn phí cho công chúng như một phần của cung điện. Khu vườn ở đây được thiết kế đẹp mắt và kết hợp những nét đặc trưng của thời Phục hưng Châu Âu, rất đáng để ghé thăm. Năm 1931, cung điện được công nhận là tài sản văn hóa, công nhận các giá trị lịch sử và kiến ​​trúc của nó.

7. Castillo de la Aulencia, Villanueva de la Cañada

 
Lâu đài nằm trên Núi Olkahoe, gần sông Oencia và ESAC (Trung tâm Thiên văn Vũ trụ Châu Âu). Nó từng là một phần của ngôi làng có tên là Thị trấn Tự do Lost Castillo (Villafranca del Castillo), từ đó thành phố Villanueva de la Canada hiện nay có tên như vậy. Lâu đài, được biết đến với kiến ​​trúc phòng thủ theo phong cách Hồi giáo, được cho là đã được xây dựng dưới sự kiểm soát của người Hồi giáo, và mặc dù ngày nay nó vẫn là tài sản tư nhân, nhưng sức hấp dẫn lịch sử và sự hùng vĩ của nó vẫn rất hấp dẫn ngay cả khi nó bị đóng cửa với bên ngoài.

8. Atalaya de Torrelodones

 
 
Được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 dưới thời vua Cordova, nó là một phần của nhiều tòa nhà tương tự ở vùng núi Madrid và vẫn có thể được tìm thấy ở vùng núi. Những tòa tháp này có đặc điểm chung: chúng là cấu trúc rỗng, hình tròn, cao hơn 10 mét. Và nó không chỉ là một tòa tháp. Vào thế kỷ 11, nhà cai trị Abderraman III đã sử dụng chúng để ngăn chặn cuộc xâm lược của người Thiên chúa giáo vào dãy núi Guadalama phía nam, tạo thành một tuyến phòng thủ khổng lồ và hùng mạnh để bảo vệ lãnh thổ của dãy núi Guadalama phía nam. Không chỉ vậy, nó gần như bị lãng quên trước khi được phát hiện lại vào thế kỷ 17 và hiện nay tòa tháp đã được khôi phục như một di tích quan trọng và là điểm thu hút khách du lịch.
 

9. Castillo Viejo de Manzanares el Real

 
 
 
Lâu đài nằm bên bờ Sông Manzanares xinh đẹp và đứng trên một ngọn đồi nhỏ nhìn ra La Pedriza, Canada Real Segoviana và Sông Manzanares. Lâu đài chỉ có hình dáng cơ bản và các bức tường bên ngoài của tòa nhà, nhưng nó vẫn thể hiện được sự hùng vĩ của quá khứ. Không có thông tin chính xác về người xây dựng và ngày xây dựng, nhưng dựa trên những điểm tương đồng với các lâu đài Buitrago, Santorcaz và Aulencia, người ta suy đoán rằng nó có thể được xây dựng trong quá trình thu hồi vùng đất đã mất. Hiện tại, một dự án khai quật khảo cổ học đã được triển khai để nghiên cứu và trưng bày các di tích lịch sử của lâu đài cổ.
 

10. Castillo de los Condes de Chinchón

 
 
Lâu đài tượng trưng cho sự độc đáo của Manzanares, được xây dựng vào năm 1475 theo phong cách Isabelle Gothic và là ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc quân sự Tây Ban Nha trong thế kỷ 15. Nó kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiệp sĩ thời Trung cổ với các yếu tố đồn trú và phong cách chủ nghĩa nhân văn thời Phục hưng, với các sảnh tráng lệ, mặt tiền được trang trí đẹp mắt và đài quan sát tráng lệ, đồng thời là một trong những lâu đài được bảo tồn tốt nhất ở Tây Ban Nha.
 
Để có cơ hội tìm hiểu và khám phá những lâu đài tráng lệ này, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi nếu bạn cần bổ sung thông tin cho chuyến tham quan của mình cùng GOEUGO.

Xem thêm Chùm tour ghép GOEUGO

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay