Hỗ trợ trực tuyến

Hà Nội - Tư vấn viên 1:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

TP HCM - Tư vấn viên 2:

0963 750 675

0963 750 675

0963 750 675

info@goeugo.com.vn

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ANH - SCOTLAND

2024-05-22 00:14:05 | Blog

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ANH - SCOTLAND

Vương quốc Anh gồm bốn quốc gia là Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland. Do đó, nền ẩm thực nơi đây rất phong phú và đa dạng. Hãy cùng EUTrip tìm hiểu những dấu ấn ẩm thực tại Vương quốc này nhé!

1. Anh Quốc

Nước Anh là vùng đất cực kỳ đa dạng món ăn. Khác với đồ ăn Pháp cầu kì trong cách bài trí, đồ ăn Anh hướng tới sự giản dị, tinh tế nhưng vẫn giữ được hương vị tròn đầy không thua kém bất kỳ quốc gia nào.

Người dân địa phương Anh thường ăn một số món quen thuộc và truyền thống như phô mai, bánh nướng, cá phi lê chiên, áp chảo hay thịt hầm. Tại đa số các nhà hàng, các món ăn thường được chế biến từ cá và khoai tây với nhiều kiểu biến tấu khác nhau. Đây là hai nguyên liệu được ưa chuộng hàng đầu ở Anh.

Ngoài ra, Anh quốc cũng là nơi khai sinh ra văn hóa thưởng trà. Thói quen uống trà, ăn bánh của người Anh bắt nguồn từ vài trăm năm trước và được duy trì tới ngày nay. Thông thường, người dân nơi đây sẽ dành thời gian thưởng trà vào buổi chiều tối để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi, họ sẽ uống trà vào những buổi sáng ngày nghỉ.

Khi thưởng trà, người Anh thích dùng kèm các loại bánh ngọt và mặn khác nhau. Đặc biệt vào buổi sáng, họ sẽ thích dùng với sandwich, hình thức này cũng là bắt nguồn của món bánh sandwich sau này ở nhiều quốc gia khác.

Khi Du lịch Anh - Scotland, đặc biệt là khi đến Anh, nhất định bạn phải thử các món ăn đặc trưng sau đây nhé!

Cá và khoai tây chiên

Cá và khoai tây chiên (Fish and chips) là sự kết hợp siêu đơn giản từ cá chiên giòn và khoai tây chiên. Ở nước ta, đây là hai thực phẩm không mấy liên quan nhưng khi du lịch Anh - Scotland bạn sẽ được thưởng thức một món ăn với sự kết hợp hoàn hảo của hai loại thực phẩm này.

Thịt bò nướng

Thịt bò nướng (Sunday Roast) là món ăn rất được yêu thích khi nhắc đến ẩm thực Anh. Nguyên liệu chính của món này gồm thịt tươi, nước sốt và các loại rau củ (chủ yếu là khoai tây). Người Anh hay gọi vui là “món nướng ngày chủ nhật” vì vào cuối thế kỳ 19 - đầu thế kỷ 20, ở nước Anh, công nhân nhà máy chỉ được nghỉ vào chủ nhật. Bởi vậy họ thường tranh thủ ngày nghỉ để tụ tập, ăn uống cùng bạn bè và người thân. Hãy một lần thử món ăn tuyệt vời này khi có dịp đi du lịch Anh - Scotland nhé!

Pudding Yorkshire

Pudding Yorkshire – món bánh tuyệt ngon của nước Anh làm say lòng biết bao du khách phương xa. Món bánh này được chế biến từ các nguyên liệu: sữa, trứng, thịt xông khói và nước sốt Horseradish – một loại nước sốt có vị giấm chua và mù tạt hơi nồng. Do đó, khi thưởng thức bánh, hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự cay nồng và ấm nóng lan tỏa. Để món ăn có vị thanh mát, bạn có thể ăn kèm với rau củ nướng (khoai tây, súp lơ, cà rốt…), vậy là có ngay một bữa ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng. Đây cũng là một món ăn đáng để thử khi đi du lịch Anh - Scotland.

Trà

Nói về đặc sản Anh Quốc thì không thể không nhắc đến trà. Theo thống kê, mỗi ngày người Anh uống từ 2-3 cốc trà. Dân Anh thường dùng trà Tích Lan (Ceylon) hoặc trà Ấn Độ. Tình yêu trà của người Anh được thể hiện ở cách pha trà tinh tế của họ. Trà ở đây được biết đến là trà dùng cho Hoàng gia, giới thượng lưu ngày xưa, nhưng ngày nay, trà đã trở thành đồ uống hàng ngày của toàn dân.

2. Scotland

Được biết đến với lịch sử phong phú và văn hóa ẩm thực đa dạng, Scotland có rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn. Hiện nay, ẩm thực của nơi đây không chỉ được rất nhiều người yêu thích mà nó còn là mạch máu của nền văn hóa đặc sắc nơi đây.

Haggis

Haggis - món ăn quốc gia của Scotland - làm từ nội tạng loài cừu. Người ta băm nhỏ tim, gan và phổi của cừu cùng với mỡ, hành, yến mạch và mang đi ướp gia vị. Rồi nhồi tất cả vào một cái dạ dày (thường là của cừu) và luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ. Thịt cừu rất nặng mùi nhưng sẽ phải “bại” dưới tay nghề “lão luyện” của đầu bếp Scotland. Vậy nên, bạn đừng quá lo lắng về mùi vị của nó, hãy thưởng thức nó khi đi du lịch Anh - Scotland bạn nhé!

Neeps và Tatties

Neeps và Tatties là hai món được chế biến từ rau củ luộc và thường được phụ vụ kèm với món Haggis. “Neeps” nghĩa là củ cải và “Tatties” là khoai tây. Hai món này đã trở thành đồ ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn của người Scotland. Neeps và Tatties được làm từ rau củ luộc nghiền nhỏ nên rất ngon và rất tốt cho sức khỏe.

Cranachan

Cranachan là một món tráng miệng bình dân nhưng được nhiều người yêu thích tại Scotland. Món ăn được làm từ kem, mật ong, bột yến mạch ngâm rượu whiskey và quả mâm xôi. Theo truyền thống thì món Cranachan được phục vụ vô cùng đặc biệt. Nhân viên sẽ mang ra từng phần sau đó để mỗi người tự chế biến món theo cách của mình.

Xem thêm các Tour Du lịch Anh - Scotland

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay