Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Những sự thật bất ngờ mà bạn không biết về Thụy Sỹ mà Goeugo bật mí tới bạn

2022-12-16 15:44:08 | Blog

Những sự thật bất ngờ mà bạn không biết về Thụy Sỹ mà Goeugo bật mí tới bạn

Thụy Sỹ là một đất nước nhỏ bé, bình yên nhưng lại cực kỳ giàu có và thịnh vượng. Khác với các quốc gia trên thế giới, Thụy Sỹ lại là một trong 2 quốc gia duy nhất trên thế giới có quốc kỳ hình vuông. Vậy còn điều gì thú vị ở đất nước này mà bạn không biết nữa? Goeugo sẽ “bật mí” những sự thật bất ngờ mà bạn không biết về Thụy Sỹ ngay dưới đây.

“Hỗ trợ tự tử” hợp pháp là một trong những sự thật bất ngờ mà bạn không biết về Thụy Sỹ

Tự tử là điều mà không ai muốn và không một quốc gia nào có sự hỗ trợ cho vấn đề này. Nhưng với Thụy Sỹ thì ngược lại điều đó.

Theo pháp luật của Thụy Sỹ, bất cứ ai có đầu óc tỉnh táo và đã trải qua một khoảng thời gian dài để suy nghĩ, bày tỏ nguyện vọng được chấm dứt cuộc sống thì họ có thể yêu cầu “mong muốn có một cái chết tự nguyện” để được hỗ trợ. Tất nhiên, họ sẽ phải tự thực hiện yêu cầu đó.

Điều này đã vô tình dẫn đến một “hệ lụy” đó là có khá nhiều du khách đã chọn đất nước này để tự tử. Và xu hướng này đang tăng dần mặc dù các vụ tự tử được hỗ trợ chỉ chiếm một phần nhỏ trong những trường hợp tử vong ở Thụy Sỹ.

Một đất nước có thể dùng 4 ngôn ngữ chính

Ngôn ngữ là một “phương tiện” để người dân có thể giao tiếp với nhau, mỗi quốc gia sẽ có ngôn ngữ đặc trưng của đất nước mình.

Thụy Sỹ là một quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới

Tại Thụy Sỹ có được sử dụng ngôn ngữ chính là Đức, Pháp, Ý và Rhaeto. Nếu như bạn là người giỏi ngôn ngữ, hãy sắp xếp thời gian cho chuyến tour du lịch châu âu của thật khoa học. Một vài ngày ở Bern để nói tiếng Đức, rồi đến Lugano giao tiếp tiếng Ý, cuối cùng đến Lausanne để chào nhau bằng tiếng Pháp.

Đồng hồ Thụy Sỹ xếp vào hàng “đắt như tôm tươi”

Thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ chiếm lĩnh thị trường đồng hồ trên toàn thế giới. Chúng có một sự cuốn hút đặc biệt với người dùng cho đến thời điểm hiện tại. Sự kết hợp tuyệt vời giữa thời trang, công nghệ tinh xảo cùng tính chuẩn xác trong kỹ thuật, thương hiệu cao cấp là điểm nổi bật của sản phẩm này.

Những biểu tượng độc đáo gây ám ảnh khách du lịch

Một biểu tượng được đặt ở quảng trường Palais des Nations, đối diện với trụ sở của Liên Hiệp Quốc, Geneva. Biểu tượng này có kêu gọi tất cả các quốc gia nhanh chóng thực hiện đầy đủ công ước Ottawa phản đối sử dụng bom mìn gây sát thương.

Biểu tượng gây ám ảnh cho khách du lịch khi đến Thụy Sỹ

Tiếp theo nữa còn một biểu tượng xứng đáng nằm trong top sự thật bất ngờ mà bạn không biết vê thụy sĩ đó là biểu tượng Đài phun nước Kindifresserbrunnen tại thành phố Bern- Thụy Sỹ. Đây là một biểu tượng gây ám ảnh cho khá nhiều du khách khi có tour du lịch nơi đây, hình ảnh một con quỷ đang ăn thịt những đứa trẻ và đằng sau vẫn còn vác thêm bao tải đầy trẻ em nữa.

Có khá nhiều khách du lịch Châu Âu thấy thắc mắc và không biết lí do tại sao biểu tượng này lại được đặt ở thành phố trong suốt 500 năm qua. Đặc biệt, lại là một quốc gia “có cuộc sống hạnh phúc” như Thụy Sỹ.

Chủ nhật là ngày nghỉ quốc dân

Ngày nghỉ chủ nhật của Thụy Sỹ được coi là ngày nghỉ quốc dân. Vào ngày này không ai phải đi làm, đây sẽ là thời gian nghỉ ngơi của mọi người sau một tuần làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, sự thật bất ngờ mà bạn không biết về Thụy Sỹ thông qua một vài điều luật này sẽ làm bạn “té ngửa”

Không thực hiện hoạt động xén cỏ vào ngày chủ nhật. Bởi vào ngày này, người dân sẽ có một giấc ngủ kéo dài hơn, và việc xén cỏ sẽ làm ồn đánh thức giấc ngủ của mọi người.

Thụy Sỹ là một đất nước nổi tiếng giỏi tái chế, nhưng nếu như bạn đem rác thải cần tái chế bỏ vào thùng rác công cộng là sẽ bị phạt tiền và có thể bị tạm giam khoảng vài ngày. Cho nên, khách du lịch hãy nên lưu ý về việc này.

Ngoài ra, Goeugo chắc chắn rằng còn rất nhiều sự thật bất ngờ mà bạn chưa biết về Thụy Sỹ, về con người và văn hóa nơi đây. Qua một vài thông tin chúng tôi chia sẻ trên, hy vọng phần nào đã giải đáp được một vài điều bạn thắc mắc.

Bạn chuẩn bị có một tour du lịch sắp tới, hay đang tìm kiếm một tour du lịch Châu Âu giá rẻ, hãy để lại thông tin, bình luận. Hoặc nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều tour du lịch mới của Goeugo thì hãy liên hệ theo hotline 0977 109 466 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay