Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Sự tinh tế và nét lãng mạn của ẩm thực Italia

2024-01-16 23:47:02 | Blog

Sự tinh tế và nét lãng mạn của ẩm thực Italia

Ngoài những hãng thời trang nổi tiếng bậc nhất thế giới, Italia còn được coi là cái nôi của một nền ẩm thực có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài châu lục. Ẩm thực Ý mang nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải đơn giản, tập trung vào thành phần tự nhiên như cà chua, tỏi, dầu ô liu, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Điều này khiến cho nền ẩm thực của đất nước hình chiếc ủng trở thành nền ẩm thực lành mạnh nhất trên thế giới. Cùng GoEUGo điểm qua những món ăn không nên bỏ lỡ khi du lịch Italia nhé!

Pizza

Du lịch Italia ăn gì? – Nếu như đây là câu hỏi thường trực trong đầu bạn khi tới nước Ý thì chắc chắn câu trả lời nhận đầu tiên chính là Pizza. Đây là quốc gia khởi nguồn của món ăn nổi tiếng toàn thế giới này.

Wondering how to make pizza? Use our margherita pizza recipe | Journey ...

Giống như bánh mì thịt ở Việt Nam, người ta có thể cho bất cứ thứ gì lên mặt bánh để tạo thành những chiếc pizza có hương vị khác nhau. Nhưng phổ thông nhất là pizza với thịt jambon hay xúc xích tiêu cay, pizza hải sản, pizza thịt viên với hoa quả,…

Gà Parmigiana

Một trong những món ăn được yêu thích nhất hấp dẫn khách du lịch Ý, đặc biệt là ở hai vùng CampaniaSicily. Ngày nay, rất nhiều người Mỹ cũng đã mê mẩn gà Parmigiana. Nguyên liệu chính là miếng phi lê gà mềm, nướng trong sốt cà chua với phô mai parmesan – tạo vị ngọt ngào xen lẫn béo ngậy và giòn day của thịt gà khiến thực khách nào ăn xong cũng phải thòm thèm mãi.

Best Chicken Parmesan

Cơm risotto

Cơm risotto Ý là món cơm nấu với nước dùng chứa nhiều kem, được coi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Ý. Nước dùng nấu cơm có thể làm từ xương, thịt, cá, rau củ, bơ, hành tây…

Cơm Risotto - Món ăn truyền thống nổi bật của người Italy

Pasta

Món ăn mang các đặc điểm rõ rệt nhất của nghệ thuật ẩm thực Italia. Pasta trong tiếng Ý là tên gọi chung cho các loại nui, mì sợi,… làm từ bột mì. Tùy kích cỡ, hình dạng, nguyên liệu, xốt ăn kèm và cách chế biến mà pasta có tên gọi riêng: Pasta cọng dài là cọng mì dài, ống tròn nấu chung với xốt cà. Sợi Pasta thường là có màu vàng, song cũng có một số loại pasta có màu đỏ, đen hay xanh, pasta được phân làm 2 kiểu là pasta khô và pasta tươi.

Italian Summer Tomato Pasta — Produce On Parade

Súp Minestrone

Minestrone” có nghĩa là “món súp thập cẩm làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau” trong tiếng Ý. Món này thường được ăn nhiều vào mùa hè, khi rau củ vào mùa. Súp được chế biến cùng rau tươi, mì ống hoặc cơm, ăn nóng hay lạnh đều rất ngon. Với nhiều nguyên liệu đa dạng, món súp minestrone mang lại sự bùng nổ hương vị không ngờ cho người ăn trong những ngày hè nóng bức rất phù hợp cho chuyến du lịch Ý mùa hè.

Grain-free Vs. Gluten-free: What's the Difference? – FitJoy Foods

Kem Ý Gelato

Nếu hỏi 10 người câu hỏi “Đâu là món kem ngon nhất thế giới?”, chắc chắn hầu hết sẽ trả lời là món kem Ý Gelato! Sự hòa quyện hoàn hảo của sữa, kem, trái cây tạo nên vị ngọt vừa phải và mát lạnh, với nhiều hương vị đa dạng khác nhau của các loại trái cây tươi chính là điều làm nên sự nổi tiếng bùng nổ của món kem này.

HƯƠNG VỊ KEM Ý – GELATO

Panna cotta

Là tráng miệng rất phổ biến ở mà bất kì khách du lịch Ý nào cũng nên thử, bánh panna cotta là bữa tiệc hương vị tuyệt vời giữa kem, đường và vani. Tên của món panna cotta tiếng Ý có nghĩa là “kem luộc”, một món ăn vô cùng thân thuộc đối với người dân địa phương. Ngày nay, bánh panna cotta đã nổi tiếng trên toàn cầu và được sáng tạo với vô vàn các hương vị hấp dẫn khác phù hợp với khẩu vị của từng quốc gia.

This dessert was really thought provoking for me. I add vanilla to ...

Bánh tiramisu trứ danh nước Ý

Nhắc đến Ý thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh tiramisu rồi. Món tráng miệng mềm mềm, thơm ngon tuyệt vời đậm đà hương vị cà phê, với các nguyên liệu truyền thống là phô mai mascarpone và bánh quy Savoiardi hấp dẫn. Dù đã được sáng tạo thành nhiều hương vị khác nhau, song tiramisu vị cà phê nguyên bản vẫn là hương vị hấp dẫn và được yêu thích nhất dành cho khách du lịch Italia.

Cách làm bánh tiramisu thơm ngon không cần lò nướng

Trên đây là top những món ăn bạn nên thử khi du lịch Ý. Nếu vẫn chưa có cơ hội nếm thử, hãy dành thời gian du lịch châu Âu đến Ý để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ý nhé!

LIÊN HỆ NGAY GOEUGO VIỆT NAM ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TOUR GHÉP CHÂU ÂU 

0977 109 466

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay