Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Tại sao Livorno lại bị du khách "bỏ quên" trong hành trình du lịch của mình?

2022-12-05 09:27:59 | Blog

Tại sao Livorno lại bị du khách "bỏ quên" trong hành trình du lịch của mình?

Tuscany là một địa danh sở hữu những phong cảnh tuyệt đẹp, những ngọn đồi thoai thoải, quảng trường sôi động hay các con hẻm kỳ lạ.Thế nhưng,  Goeugo chắc chắn rằng có một thành phố sôi động đầy bất ngờ đó là thành phố Livorno mà ngày nay “nó” đã bị du khách “lãng quên”.

Tại sao Livorno lại là thành phố không được nhiều khách du lịch ghé thăm?

Nhiều khách du lịch của  tour Goeugo đã nói rằng: “Tuscany – Ý là một địa điểm tuyệt đẹp, nhất định phải đến thăm một lần trong đời”.

Quả đúng là như vậy, hầu hết những danh thắng cảnh nơi đây đều được UNESCO công nhận là di sản thế giới: tháp nghiêng Pisa, vịnh Portofino nhỏ xinh quyến rũ, cánh đồng phép màu được tạo nên từ khối kiến trúc bằng đá trắng ngần, hay nơi giao thoa đất trời Cinque Terre … Thế nhưng, Livorno lại là điểm du lịch mà ít được lòng du khách nhất.

Vào những năm 1800, Livorno là một thành phố nổi tiếng có những khu nghỉ mát bên bờ biển hàng đầu của Ý. Chỉ cách Pisa khoảng 20km về phía nam, nằm ở giữa thành phố Tuscany, Livorno là sự điển hình của thành phố cảng Châu Âu rất sống động, đa dạng văn hóa, ẩm thực.

Tuy nhiên, hầu hết khách du lịch đều “phớt lờ” Livorno. Tại sao lại thế?

Là một trong những công ty hàng đầu cung cấp những tour Châu Âu giá rẻ đồng hành cùng nhiều khách du lịch, Goeugo được biết, tuy Livorno được bao quanh bởi các thị trấn Tuscan nổi tiếng nhưng trong suốt nhiều năm qua hình ảnh của Livorno trong mắt khách du lịch luôn là sự ô nhiễm. Đó chính là sự xuất hiện của các nhà máy lọc dầu, khu vực cảng hay căn cứ quân sự Hoa Kỳ Camp Darby.

Và điều đó vô tình đã khiến cho rất nhiều khách du lịch trên thế giới nói chung và Goeugo nói riêng “bỏ sót” đi một thị trấn sôi động về nền văn hóa, những bờ biển trải dài và một cuộc sống đảm bảo quyền tự do chưa từng có cho tất cả mọi người kể cả những người mới đến. Những điểm đó đã thu hút nhiều nhân tài, doanh nghiệp đến để “lập nghiệp” và phát triển mạnh mẽ.

Vậy nhưng, vinh quang đó đã bị dập tắt khi Thế chiến thứ 2 xảy ra, các cuộc không kích của Hoa Kỳ đã phá hủy phần lớn cảng chiến lược và trung tâm thành phố. Tất nhiên, Livorno cũng không ngoại lệ.

Thời gian trôi, hình ảnh của Livorno xuất hiện trước công chúng ngày càng tồi tệ hơn, vốn đã bị chiến tranh tàn phá thì lại bị tàn phá mạnh mẽ hơn khi có sự xuất hiện của những tòa nhà khác được dựng lên ngay bên cạnh.

Sự thay đổi của Livorno hiện nay

Thế nhưng, Goeugo  nhận thấy Livorno cũng có những điểm tích cực. Nơi đây như một cuốn phim chứa đầy ký ức lịch sử và nghệ thuật, các khu nghỉ mát bên bờ biển cổ kính, ngọn hải đăng thế kỷ 14 hoặc các biệt thự chiết trung trước Học viện Hải quân.

Về nền ẩm thực, Livorno không giống như các thị trấn Tuscan cổ kính khác, đồ ăn phản ánh nét đặc trưng của người Livornese, sự trẻ trung, mang tính quốc tế có thể kết hợp giữa mới và cũ. Tạo một nét ẩm thực chỉ có của riêng mình.

Nếu như món Cacciucco là món ăn đặc trưng của người Livornese thì món Couscous dường như tiết lộ mối quan hệ hàng hải lịch sử với người Bắc Phi và Tây Ban Nha của người Do Thái.

Mặt khác, Livorno đang có lợi thế với nguồn tài nguyên sẵn có từ biển, nền văn hóa- ẩm thực, rượu vang. Những điểm này như một “sức bật” để du lịch nơi đây được phát triển, đem đến cho du khách trải nghiệm đích thực.

Goeugo hy vọng có lẽ đã đến lúc du khách cho Livorno một cơ hội khác.

Goeugo- tour du lịch Châu Âu giá rẻ dành cho bạn

Goeugo là tour du lịch Châu Âu mà khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thời gian và hành trình của mình. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng các tour nhằm đáp ứng mọi nhu cầu “xê dịch” của khách du lịch.

Điểm nổi trội của  tour Goeugo đó chính là giá cố định bao gồm có khách sạn, ăn sáng, hướng dẫn viên và xe. Thậm chí, du khách có thể quyết định số ngày, tự lựa chọn hành trình du lịch của mình.

Hơn nữa, chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường du lịch- lữ hành, là một tour ghép có quy mô lớn dành cho khách Châu Á muốn đến Châu Âu. Được đông đảo khách hàng đánh giá là một công ty lữ hành lớn và đáp ứng dịch vụ du lịch tốt nhất hiện nay.

Hãy để Goeugo đồng hành và cùng bạn đến Livonor, đến đất nước Ý xinh đẹp cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, đừng ngần ngại mà không để lại bình luận cho chúng tôi.

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay