Hỗ trợ trực tuyến

- Tư vấn viên 1:

0975 820 479

0975 820 479

0975 820 479

info@eutrip.vn

- Tư vấn viên 2:

0977 109 466

0977 109 466

0977 109 466

info@goeugo.com.vn

Top những điểm đến không thể bỏ qua khi đi Du lịch Rome

2024-01-17 18:30:09 | Blog

Top những điểm đến không thể bỏ qua khi đi Du lịch Rome

Rome nổi tiếng là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị bậc nhất của nước Ý. Thành phố được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 TCN nằm trên 7 ngọn đồi kề sát nhau đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử tồn tại và nó luôn được tôn vinh là thành phố của sự vĩnh cửu.“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”. Thực sự nơi đây là thiên đường tốt nhất dành cho tất cả mọi người. Rome luôn mời gọi, đón mừng du khách, dù bạn là người thích tìm tòi về các kiến trúc cổ, yêu nghệ thuật hay mê âm nhạc, hay đơn thuần chỉ là bạn đến đây để nghỉ dưỡng giải tỏa căng thẳng. Cùng GOEUGO khám phá những điểm du lịch hấp dẫn tại Rome nhé!

1. Đấu trường La Mã (Colosseum)

Colosseum là đấu trường cổ đại nơi diễn ra những trận đấu của các võ sĩ giác đấu, các nô lệ, thú vật. Công trình này được xây dựng cách đây gần 2.000 năm (xây năm 72), nó có kiến trúc như một nhà hát hay như một sân vận động với sức chứa lên tới 50.000 người. Trải qua một quá trình lịch sử lâu dài đấu trường La Mã đã bị phá huỷ nhiều nhưng vẫn giữ được sự độc đáo của nó. Đây được xem là một biểu tượng của du lịch Rome.
Địa chỉ: Piazza del Colosseo, Rome
  • Giờ mở cửa: 8h30 sáng đến trước khi mặt trời lặn 1 giờ.
  • Giá vé: 19 Euro
  • 1 vé miễn xếp hàng vào Đấu trường La Mã với khung giờ đã chọn
  • Quyền vào cửa Công trường La Mã và Đồi Palatine cùng ngày với ngày tham quan Đấu trường La Mã
Xin lưu ý rằng giá bán lẻ của vé Đấu trường (vé tiêu chuẩn/vé lên tầng 2) là 19EUR (Giá vé 16EUR, Phí đặt chỗ 2EUR và Phụ phí 1EUR hỗ trợ tình trạng khẩn cấp do lũ lụt ở Ý vào ngày 01/05/2023).

Đấu trường La Mã mở cửa tham quan bắt đầu từ 8h30 sáng. Ở đây không có thời gian cố định đóng cửa, nó thường sẽ đóng cửa vào trước khi mặt trời lặn. Khi đến đây, bạn chỉ cần 12 Euro là sẽ được vào tham quan đấu trường và đồi Palatine. Nếu trẻ em dưới 18 tuổi và người già trên 65 tuổi sẽ được miễn phí. Lưu ý là để vào phía trong đấu trường thì bạn cần thêm một khoảng tiền nhỏ nữa.

2. Nhà thờ thánh Peter

Sẽ là không trọn vẹn nếu đến đến Rome nhưng chưa đến Vatican và ghé thăm nhà thờ thánh Peter. Nhà thờ thánh Peter là nhà thờ lớn nhất và quan trọng nhất tại Ý. Được xây dựng vào năm 1626, đây là một điểm đến linh thiếng của các tín đồ đạo Kitô giáo. Tuy nhiên ngoài lý do tôn giáo nhà thờ thánh Peter còn thu hút nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những công trình kiến trúc độc đáo mang dấu ấn kiến trúc phục hưng.

Địa chỉ: Vatican City, 00120 Rome, Italy.
Thông tin tham quan và lưu ý
  • Giá vé tham quan: miễn phí.
  • Giờ mở cửa: Thông thường từ 7:00 sáng đến 6:00 chiều (có thể có biến động theo thời gian và sự kiện đặc biệt).
  • Trang phục: Yêu cầu mặc áo dài, không mặc quần ngắn hoặc váy ngắn.
  • Nên mang theo giấy tờ tùy thân và chuẩn bị sẵn các vật phẩm cá nhân cần thiết (nước uống, mũ che nắng, kem chống nắng, v.v.).
  • Không chụp ảnh hoặc quay phim trong những không gian nghiêm trọng hoặc cấm.
  • Du khách nên tuân thủ các quy định và chỉ dẫn của nhân viên và các biển báo trong nhà thờ.

3. Bảo tàng Vatican

Bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, nơi đây chứa các tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi tiếng, các bộ sưu tập nghệ thuật có giá trị. Tất cả được thu thập qua các đời giao hoàng khác nhau trong suốt nhiều thế ký. Điểm tham quan nổi bật nhất là nhà nguyện Sistine.
Địa chỉ: Toà thánh Vatican.
Thông tin tham quan và lưu ý
  • Thứ 2 – Thứ 7: 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều (lần vào cửa cuối cùng lúc 4 giờ chiều).
  • Bảo tàng đóng cửa vào chủ nhật trừ ngày chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng. Ngày này bảo tàng miễn phí vé vào cổng và mở cửa từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều (lần cuối vào lúc 12:30).
  • Vé được bán tại website biglietteriamusei.vatican.va

4. Đền Pantheon

Đền Pantheon là ngôi đền hơn 2.000 năm tuổi, nơi thờ các vị thần La Mã cổ đại. Đây là một thành tựu kiến trúc lớn nhất nhất của người La Mã cổ đại. Ngôi đền có những điểm đặc biệt là: mái vòm khổng lồ, các cột đá Corinthian,… 
Địa chỉ: Piazza della Rotonda, 00186 Roma RM, Ý
Thông tin tham quan và lưu ý
  • Giá vé: Du khách đến thăm đền thờ Pantheon của Rome, một trong những di tích thế giới cổ đại được bảo tồn tốt nhất, sẽ phải trả phí vào cửa 5 euro từ ngày 3/7/2023
  • Đền Pantheon là một nhà thờ Thiên chúa giáo nên việc cẩn trọng trong phục trang là yêu cầu đặt ra với tất cả du khách. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các trang phục tối giản và kín đáo.
  • Việc chụp ảnh là hoàn toàn được phép nhưng đây là nơi tâm linh nên cần tránh việc chụp cận cảnh tượng hoặc đền từ phía chính diện.
  • Cẩn thận khi di chuyển cũng là điều mà du khách nên nhớ để tránh làm hư hỏng các hiện vật tại đền

5. Bảo tàng nghệ thuật Borghese

Sau bảo tàng Vatican, Galleria Borghese là nơi thứ hai chứa nhiều bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng ở Rome. Ban đầu nơi đây là nơi trưng bày các bộ sưu tập tư nhân của gia đình quý tộc Borghese, về sau được chuyển cho chính phủ Ý quản lý và nó trở thành một trong những bảo tàng nghệ thuật vĩ đại nhất thế giới. Trong bảo tàng này có nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Saint Jerome Writing của Caravaggio , The Rape of Proserpina,Tình yêu thiêng liêng và tục tĩu của Titian.
Địa chỉ: Piazzale Scipione Borghese, 5, 00197 Roma RM, Ý
Thông tin tham quan và lưu ý
  • Giờ mở cửa: Thứ 3-chủ nhật: 9:00-19:00 (đóng cửa lúc 17:00) Đóng cửa vào mỗi thứ 2, 1/1, 25/12
  • Giá vé: Người lớn 22 euro+ 2 euro đặt vé Vé giảm giá 15,5 euro + 2 euro đặt vé Từ 10/1-10/2 và nguyên tháng 11 vé 8 euro + 2 euro đặt vé
  • Quyền vào bảo tàng được giới hạn cho 360 du khách cùng một lúc, với thời gian tham quan giới hạn trong hai giờ. Bạn phải đặt trước trên trang web của Galleria Borghese.

6. Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi là một trong những đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới với những điểm đặc sắc liên quan đến lịch sử xây dựng, các tác phẩm điêu khắc nổi bật tại đài phun nước và những câu chuyện truyền cảm hứng từ các bộ phim được quay tại đây.Đài phun nước Trevil à tiêu biểu của phong cách kiến trúc Baroque. 
Địa chỉ: Piazza di Trevi, 00187 Roma RM, Ý
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

7. Spanish Steps

Spanish Steps là một dãy bậc thang được xây dựng từ năm 1725 do Francesco de Sanctis và Alessandro Specchi thiết kế, nơi đây là một trong những điểm du lịch nhộn nhịp bậc nhất ở Rome. The Spanish Stepslà nơi giao của quảng trường Piazza di Spagna, nhà thờ Trinità dei Monti, Đồi Pincian,…. Hàng năm The Spanish Stepslà nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn thời trang trong tuần lễ thời trang Rome, đây còn là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng như Roman Holiday, Everybody Loves Raymond, To Rome with Love,…
Địa chỉ: Piazza di Spagna, 00187 Roma RM, Ý
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

8. Bảo tàng Capitoline

Bảo tàng Capitoline được xây dựng trên một ngọn đồi từ năm 1471, đây là bảo tàng công cộng lâu đời nhất trên thế giới, nơi đây trưng bày các tác phẩm điều khắc cổ xưa được Giáo hoàng Sixtus IV sưu tập trong suốt thế kỷ 15. Ở bảo tàng Capitoline còn có một phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thời Trung cổ và Phục hưng. Bảo tàng Capitoline được xem là chứng nhận lịch sử của Rome.
Địa chỉ: Piazza del Campidoglio 1, 00186 Rome, Ý
 
Thông tin tham quan và lưu ý
  • Giá vé vào Capitoline Museums là 14 euro cho người lớn và 12 euro cho công dân Liên minh châu Âu từ 18 đến 25 tuổi. Ngoài ra còn có tùy chọn trả phí vào cửa 50 euro cho một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến các bảo tàng và môi trường xung quanh chúng.
  • Mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật: từ 9:30 sáng đến 19:30 tối.

9. Quảng trường Venezia (Piazza Venezia)

Quảng trường Venezia (Piazza Venezia) là một trong những quảng trường quan trọng nhất ở Rome. Quảng trường này nằm ngay trung tâm thành phố với các toà nhà lịch sử, các bảo tàng, các phòng trưng bày nghệ thuật bao quanh. Trung tâm của quảng trường là đài tưởng niệm Vittoriano Emanuele II– vị vua đầu tiên của nước Ý thống nhất. Nơi đây là nơi Mussolini đã có những bài phát biểu trước công chúng. Hiện nay có một bảo tàng trưng bày nghệ thuật Phục hưng, các tượng đồng và vũ khí thời trung cổ mở cửa cho du khách tham quan.


Địa chỉ: Fontana del Tirreno, Piazza Venezia, 00186 Roma
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

10. Quảng Trường Navona

Ra đời vào thế kỷ 15, quảng trường Piazza Navona là công trình lâu đời và mang nhiều giá trị lịch sử quý giá nhất của Rome. Nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, với vẻ đẹp tráng lệ của mình, nơi đây đã trở thành niềm tự hào của người dân mỗi khi nhắc đến.

Quảng trường Navona là một trong những quảng trường lớn nhất và đẹp nhất ở Rome với ba đài phun nước ấn tượng, bao gồm la Fontana dei Quattro Fiumi với bức tường lớn ở trung tâm. Nhà thờ baroque của Sant'Agnese ở Agone cung cấp một bối cảnh ấn tượng.
Bao quanh quảng trường là các nhà hàng và các nghệ sĩ đường phố, họa sĩ và nhạc sĩ, những người thêm bầu không khí sôi động vào khung cảnh.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.
  • Giá vé: Miễn phí.
 
Ngoài các địa điểm du lịch kể trên, ở Rome còn nhiều điểm tham quan nổi bật khác như: Villa Farnesina – một biệt thự có từ thời Phục Hưng,Bảo tàng Capitoline ... Nếu bạn đi du lịch Rome và cần tư vấn, hãy nhấc máy và gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé! 
 

Xem thêm tour du lịch Ý

Xem thêm tour du lịch Nam Âu

 

Tìm kiếm

Tour có thể bạn quan tâm

Blog

 
 

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Tầng 2, Số 25 đường Nguyễn Hoàng Tôn, P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

  •   Tel : 0977 109 466

  •    Mobile:0977 109 466

  •     info@goeugo.com.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

  •    Tầng 24, Tòa nhà Pearl Plaza, số 561A Điện Biên Phủ, P.25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  •   Tel : 0963 750 675

  •    Mobile: 0963 750 675

  •     info@goeugo.com.vn

© Copyright 2019 by WORLDTRIP

Chat hỗ trợ
Chat ngay